Các địa phương làm gì để kích cầu du lịch nội địa?

(PLVN) - Ngày 31/5, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Diễn đàn Du lịch Huế năm 2020 với chủ đề “Kết nối lữ hành: Huế - điểm đến an toàn và thân thiện” nhằm thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch nội địa, hỗ trợ ngành du lịch địa phương phục hồi ngay trong và sau dịch Covid-19.
Thừa Thiên - Huế đang nỗ lực thu hút khách du lịch
Thừa Thiên - Huế đang nỗ lực thu hút khách du lịch

Diễn đàn hướng đến đánh giá khả năng hồi phục du lịch Thừa Thiên - Huế, xác định các đối tượng thị trường khách trở lại địa phương trong bối cảnh hiện nay và sau dịch; công bố chương trình kích cầu du lịch của tỉnh năm 2020; kết nối với thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam triển khai chương trình kích cầu liên kết 3 địa phương, đồng thời chú trọng quảng bá du lịch, kết nối các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú lớn trong nước triển khai các chương trình kích cầu.

Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2020 trước mắt hướng đến thị trường khách du lịch nội địa, sau đó xúc tiến, khai thác thị trường khách quốc tế gần, an toàn vào giai đoạn cuối năm nếu tình hình dịch được khống chế sớm.

Cụ thể, từ tháng Năm đến hết năm 2020, tỉnh chú trọng một số chính sách kích cầu như: điều chỉnh giá nước cho các cơ sở kinh doanh du lịch; hỗ trợ công tác truyền thông, quảng bá cho các doanh nghiệp du lịch quảng bá sản phẩm du lịch-dịch vụ; triển khai ứng dụng phần mềm đăng ký lưu trú thống nhất cho các cơ sở lưu trú; giảm thiểu thời gian cũng như số lần khai báo khách lưu trú cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, điểm tham quan Đại Nội Huế và các di tích sẽ được mở cửa miễn phí hoặc giảm 50% phí, tăng cường các chương trình biểu diễn miễn phí tại Đại Nội Huế để phục vụ khách du lịch đến hết năm nay. Dịp này, một số doanh nghiệp du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng giới thiệu các sản phẩm mới của mình trong thời gian tới nhằm mục tiêu chung khôi phục ngành du lịch địa phương.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh trong thời gian tới, đối với thị trường nội địa, bên cạnh việc triển khai các gói kích cầu du lịch, tăng cường hợp tác, liên kết giữa các địa phương, các hiệp hội, các doanh nghiệp du lịch..., cần chú trọng công tác truyền thông về đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng, chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Bà Nguyễn Hoàng Thụy Vy, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết hiện nay có gần 110 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cùng tham gia chương trình liên minh kích cầu du lịch. Từ đây, nhiều sản phẩm du lịch về lữ hành, lưu trú, dịch vụ được triển khai chất lượng, hấp dẫn, mới lạ và đặc biệt có mức giá ưu đãi (giảm giá từ 30-50%) áp dụng đến hết 31/12/2020. 

Đọc thêm