Cam Vinh đặc sản 100.000 đồng/quả xuất hiện ở Hà Nội

(PLVN) - Lần đầu tiên, trong Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2019, người tiêu dùng thủ đô được chứng kiến rất nhiều chủng loại cam Vinh trồng trên các vùng đất khác nhau của tỉnh Nghệ An với giá cao nhất lên đến 100.000 đồng/quả (cam Xã Đoài)
Hàng chục chủng loại cam Vinh xuất hiện ở Hà Nội
Hàng chục chủng loại cam Vinh xuất hiện ở Hà Nội

Tối 17/12/2019, tại siêu thị Big C Thăng Long, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2019.

Đây là lần đầu tiên sự kiện diễn ra tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của 90 gian hàng, đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức, hiệp hội, trang trại, hộ sản xuất kinh doanh Cam Vinh. Bao gồm, 42 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của các làng nghề; 40 gian hàng trưng bày sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý Cam Vinh… 

Trong đó, xuất hiện đặc sản cam Vinh Xã Đoài được bán với giá rất cao, gấp đôi giá trị các loại cam Vinh khác (80.000 đồng/kg). Thậm chí, loại cam được trồng trên đất gốc của cam Vinh có giá 100.000 đồng/quả cũng có mặt ở gian hàng trưng bày trong Tuần lễ này. 

Cam Xã Đoài trồng trên đất gốc cam Vinh được bán với giá 100.000 đồng/quả
 Cam Xã Đoài trồng trên đất gốc cam Vinh được bán với giá 100.000 đồng/quả

Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản tỉnh Nghệ An còn có thêm các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm khoa học và công nghệ của tỉnh Nghệ An.

Không chỉ xuất hiện chính thức ở Big C Thăng Long, đây cũng là tuần lễ cam Vinh được giới thiệu trên hệ thống 37 siêu thị và đại siêu thị Big C và GO! tại 22 tỉnh thành trên cả nước.

Bên cạnh đó, các món đồ ăn thức uống được chế biến từ cam Vinh như nước cam, các loại bánh từ cam như Cookies, bánh kem mini, macaron, và xốp mứt cam cũng được Big C giới thiệu thêm để gia tăng giá trị sản phẩm cho cam Vinh.

 

Ông Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nghệ An cho biết, tỉnh đặc biệt quan tâm tới công tác xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm có chất lượng của Nghệ An đến với các thị trường trong nước mà Hà Nội là một trong những thị trường lớn đầy hứa hẹn đối với các sản phẩm, đặc sản của Nghệ An, đặc biệt là Cam Vinh.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cũng cho biết, chỉ tính riêng trong năm 2019, gần 700 tấn nông sản, đặc sản Nghệ An đã được tiêu thụ trong hệ thống siêu thị và đại siêu thị Big C và Go trên toàn quốc. Đặc biệt, với chỉ dẫn địa lý rõ ràng, có tem truy xuất nguồn gốc trên sản phẩm, các sản phẩm đặc sản như cam Vinh, su su trồng trên cát của Nghệ An đã đạt được những con số tiêu thụ ấn tượng.

Đọc thêm