Cẩn trọng với thuốc nhuộm tóc “dỏm” trôi nổi thị trường

(PLO) - Xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại được “thổi phồng” thành thương hiệu trời tây, thuốc nhuộm tóc “dỏm” xuất hiện tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng lo lắng.
Cẩn trọng với thuốc nhuộm tóc “dỏm” trôi nổi thị trường

Không chỉ chị em phụ nữ mà đối với nam giới nhuộm tóc là nhu cầu làm đẹp ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên những sản phẩm nhuộm tóc không rõ nguồn gốc vẫn được bày bán tràn lan trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng.

PV đã tìm đến nhiều cửa hàng bán thuốc nhuộm tóc trên khu chợ dành cho sinh viên ( chợ Xanh, Cầu giấy) . Người bán hàng nhanh chóng giới thiệu  một hộp thuốc nhuộm tóc và liên tục quảng cáo về sản phẩm này.

Sản phẩm thuốc nhuộm tóc bày bán tràn lan tại các cửa hàng.
Sản phẩm thuốc nhuộm tóc bày bán tràn lan tại các cửa hàng.

Với giá thành 60.000 đồng/hộp, chủ quầy hàng này khẳng định “chắc như đinh đóng cột” rằng đây là sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc, không độc hại, không gây rụng tóc, lên màu y hình. Người này còn cho biết thêm đây là sản phẩm được rất nhiều sinh viên khu vực quanh đây sử dụng. Tuy nhiên, thông tin trên vỏ hộp thuốc nhuộm tóc thì lại không hề giống như những gì mà chủ quầy quảng cáo. 

Theo quan sát, mặc dù trên vỏ hộp có mã vạch nhưng không hề có mã số sản phẩm và khi kiểm tra trên phần mềm quét mã vạch để kiểm tra nguồn gốc hàng hóa thì mã vạch trên cũng không hề cho ra bất kì thông tin nào về sản phẩm này.

Mặc dù không thể giải thích được về mã vạch của sản phẩm này nhưng người bán hàng lại nhanh chóng giới thiệu những loại thuốc nhuộm tóc khác và vẫn luôn miệng quảng cáo rằng đó là những sản phẩm có nhãn mác “trời tây”?

Vỏ hộp thuốc ghi xuất xứ Hàn Quốc.
Vỏ hộp thuốc ghi xuất xứ Hàn Quốc.

Đa dạng từ mẫu mã đến giá thành, nhiều sản phẩm thuốc nhuộm tóc không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn được bày bán tràn lan. Lợi dụng nhu cầu làm đẹp mà không ít cửa hàng bất chấp kinh doanh dưới mọi hình thức để đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm thuốc nhuộm tóc rởm, kém chất lượng. 

Theo bạn N.H.T (sinh viên trường ĐH Thương Mại) cho biết: “Giới trẻ chúng mình thì ai cũng thích làm đẹp, nhất là nhuộm tóc nhưng không có quá nhiều tiền để tìm mua thuốc nhuộm xịn nên hay ra chợ để mua. Mình cũng chẳng biết nó là hàng đểu hay hàng xịn, cứ nghe người bán quảng cáo như thế nào thì chọn mua thôi”. 

Còn chị H (Cầu Giấy, Hà Nội) thì bức xúc chia sẻ: “Có lần mình ngang qua chợ thấy người ta giới thiệu thuốc nhuộm tóc. Cũng muốn thay đổi cho trẻ trung nên mình có hỏi mua ở một quầy. Chủ quán có giới thiệu cho mình một hộp nhỏ và nói là thuốc nhuộm tóc của Nga, hàng xịn, không gây ngứa và đảm bảo chắc chắn là không độc hại. Mình đồng ý mua với giá 150.000 đồng. Nhưng khi về sử dụng tại nhà thì mình bắt đầu bị dị ứng và thấy rất ngứa nên đã ngưng sử dụng.”

Một số chuyên gia y tế cho biết, trong thuốc nhuộm tóc có chứa hoạt chất paraphenylendiamine có khả năng gây ngộ độc chì, ung thư và khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng những sản phẩm thuốc nhuộm tóc không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhất là phụ nữ đang mang thai.

Người tiêu dùng cần phải thật cẩn trọng khi tìm mua những hộp thuốc nhuộm tóc đang được bày bán trôi nổi trên thị trường để kịp thời tránh những nguy hại tiềm ảnh gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Đọc thêm