Cảnh báo: 4 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang “lừa dối” người tiêu dùng trên internet

(PLVN) - Theo thông tin của Cục an toàn thực phẩm, Bộ Y tế, trong thời gian gần đây một loạt website đang quảng cáo 4 thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đang được quảng cáo sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng trên một số website.    

Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên một số website đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin với công dụng không đúng sự thật, đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe  nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng. Được biết, sản phẩm này do Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin (ảnh: internet)
 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin (ảnh: internet)

Tiếp đến là Sản phẩm Thăng trĩ Mộc hoa được quảng cáo như thuốc chữa bệnh; sử dụng danh tính bác sỹ, cơ quan y tế, bệnh nhân để quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng. Sản phẩm này được Công ty TNHH Mộc Hoa Đường (Địa chỉ:  số 81, ngõ 25 Vũ Ngọc Phan, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ, xử lý nội dung này.

Sản phẩm Thăng trĩ Mộc hoa (ảnh: internet)
 Sản phẩm Thăng trĩ Mộc hoa (ảnh: internet)

Theo thông tin của Bộ Y tế, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe XOAN RICO cũng được quảng cáo trên website và mạng xã hội nhưng lại không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định quảng cáo. Sản phẩm này do CÔNG TY TNHH RIPPLE VIỆT NAM (Địa chỉ: tầng 6 tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe XOAN RICO (ảnh: internet)
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe XOAN RICO (ảnh: internet) 

Cuối cùng là sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tràng phục linh plus cũng được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, không phù hợp với hồ sơ công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, sử dụng danh tính bác sỹ, bệnh nhân để quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng. Sản phẩm này được Công ty TNHH Thực phẩm chức năng LOHHA (Địa chỉ:  Số 79 đường Núi Trúc, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ, xử lý.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tràng phục linh plus
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tràng phục linh plus 

Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không tin vào các quảng tại các website/internet nêu trên để lựa chọn mua sản phẩm.

Đọc thêm