Cảnh báo: Nguy hiểm khi sử dụng soda 10k để làm đẹp

(PLO) - Đã có rất nhiều các chị em phụ nữ khi được nghe bạn bè giới thiệu hoặc tham gia các hội nhóm làm đẹp đã vội vàng theo chân nhau tự mua những sản phẩm chưa được kiểm chứng để tự sử dụng. Gần đây, nhiều người thường áp dụng biện pháp rửa mặt bằng Soda 10k để làm đẹp da. Vậy biện pháp này liệu có hiệu quả thực sự?
Cảnh báo: Nguy hiểm khi sử dụng  soda 10k để làm đẹp

Những thông tin này đã xuất hiện trên các diễn đàn, trang mạng xã hội thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Chỉ cần gõ từ khóa "làm đẹp bằng soda" là chúng ta có thể thấy những lời cảnh báo về mức độ "nguy hiểm" của phương pháp làm đẹp này.

Xuất phát từ một diễn đàn làm đẹp, bạn L.H cho biết em đã thử và duy trì trong suốt mấy tháng qua và bản thân cảm nhận là rất hiệu quả. Da ai muốn bóng mịn như thế này không. Lỗ chân lông coi như là mất hẳn chỉ thấy được bằng kính lúp". Da được đẹp như thủa mới sanh. Đó là cách làm se lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn, mụn liti, giảm nhờn, chảy xệ da mặt Rất an toàn lại rẻ tiền.

L.H khẳng định: "Thành phần của nó chỉ là nước bão hòa, và khí CO2. Các thẩm mỹ viện cao cấp em đã nhìn thấy liệu trình săn da , se lỗ chân lông bằng công nghệ hiện đại nhất: Laser Fractional CO2" 

"Trong khi mình phải tốn hơn 10 triệu làm liệu trình này thì chỉ cần các chị để lon nước 10k  này vào tủ lạnh( bật chế độ lạnh gần đông đá) mỗi ngày rửa mặt xong thì nhúng bông tẩy trang vào dung dịch lon nước này rồi thoa lên da và vỗ 5 phút. Mỗi lần như vậy  da sẽ được làm sạch sâu, se lỗ chân lông, giảm nhờn, mụn liti và săn da. 

Mặc dù soda hay Baking soda  không còn xa lạ với phương pháp làm đẹp  của chị em phụ nữ bởi  trong thành phần của Soda có tính sát khuẩn cao, có thể làm sạch đi những bụi bẩn  nguyên nhân gây ra bít lỗ chân lông nhưng đây có phải là liệu pháp rẻ tiền mà an toàn hiệu quả?

Theo nghiên cứu các thành phần trong Soda chưa được bất kì một công trình nghiên cứu khoa học nào chứng minh về độ lành tính và thân thiện với làn da. Thực chất , khi sử dụng mọi thành phần chỉ tác động đến lớp da bề mặt và nếu sử dụng liên tục trong một thời gian có thể sẽ gây ngứa ngáy  và làm mẩn đỏ do da bị dị ứng thậm chí gây bào mòn lớp da bên ngoài. Khiến da mỏng hơn và yếu đi, lâu dần không đủ khả năng chống lại các tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Vì vậy sử dụng Soda làm đẹp chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định, hiệu quả tức thời, khiến nhiều người nhầm tưởng về tính hiệu quả thực sự nên dễ đánh lừa người sử dụng. Đặc biệt trong thời buổi hình thức kinh doanh online nở rộ trên mạng xã hội, phần đông các chị em chỉ nhìn vào một vào feedback , mấy bức ảnh đẹp cùng vài lời khen ngợi đã vội vàng làm theo mà không xét đến những hậu quả lâu dài. 

Có thể nói rằng, việc làm đẹp với chị em phụ nữ là rất quan trọng. Nhưng để làm đẹp một cách an toàn và hiệu quả, chị em cần phải tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng bất cứ một phương pháp làm đẹp nào. Vì thế, hãy có những lựa chọn khôn ngoan để không tiền mất tật mang, ảnh hưởng đến sức khỏe

Đọc thêm