Cảnh báo: Phát hiện bim bim được sản xuất từ phụ gia Trung Quốc

(PLO) - Đầu ra của loại bim bim sản xuất từ nguồn phụ gia thực phẩm này thường được các cơ sở tiêu thụ tại khu vực có nhiều trường học, quán cóc vỉa hè…
Cảnh báo: Phát hiện bim bim được sản xuất từ phụ gia Trung Quốc

Tổ công tác liên ngành gồm Đội 6, Phòng PC49, Công an TP Hà Nội (Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường) phối hợp với Đội Quản lý Thị trường số 11 (thuộc Chi cục Quản lý Thị trường TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra kho hàng tại cụm 4, xã Sơn Đông, huyện Hoài Đức, TP Hà Nôi do Trần Mạnh Hiệp (SN 1991, trú tại xã Lương Sơn, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) làm chủ.

Tại đây, Tổ công tác phát hiện có hơn 4 tấn phụ gia thực phẩm bên ngoài bao bì ghi toàn bằng chữ Trung Quốc.

Vào thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng đã không xuất trình được những hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Làm việc với Tổ công tác, Trần Mạnh Hiệp khai nhận mua số phụ gia thực phẩm trên từ các nguồn trôi nổi ở khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn với giá 150 triệu đồng với mục đích bán lại cho các cơ sở sản xuất bim bim trên địa bàn Hà Nội để sản xuất bim bim.

Bao bì đựng phụ gia Trung Quốc để sản xuất bim bim
Bao bì đựng phụ gia Trung Quốc để sản xuất bim bim

Đại diện Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - PC49, Công an TP. Hà Nội) cho hay, đầu ra của loại bim bim sản xuất từ nguồn phụ gia thực phẩm kể trên thường được các cơ sở tiêu thụ tại khu vực có nhiều trường học, quán cóc vỉa hè… Hiện toàn bộ lô hàng hơn 4 tấn phụ gia kể trên đã được bàn giao cho Đội QLTT số 11 để lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo nhận định của lực lượng chức năng, số lượng các lò sản xuất bim bim “bẩn” như trên tại Hà Nội không nhiều, song nó đang âm thầm hoạt động, nằm xen kẽ trong nhiều khu dân cư - chủ yếu ở địa bàn các huyện ngoại thành.

Một thực tế có thể nhận thấy qua các vụ bắt giữ bim bim “bẩn” thời gian qua, chính là sự thiếu chủ động trong nắm tình hình, trinh sát, phát hiện, bắt giữ loại hàng hóa này của các lực lượng chức năng cơ sở như: QLTT, Thanh tra Y tế, Cảnh sát PCTP về môi trường công an các huyện.

Tất cả các vụ việc được “làm mẫu”, phanh phui thời gian qua đều do Phòng nghiệp vụ Công an Hà Nội chủ động “dẹp”.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...  

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm