Cháo tươi bổ dưỡng không chất bảo quản

(PLO) - Nếu các sản phẩm cháo trên thị trường đa phần đều ở dạng bột gạo được nghiền mịn thì Công ty Cổ phần Sài Gòn Food có những sản phẩm cháo dạng nước đã được nấu chín cùng với các loại thịt cá, rau củ rất tiện lợi và an toàn cho người sử dụng. 
Cháo tươi bổ dưỡng không chất bảo quản

Bà Bùi Nguyễn Bích Thọ - Giám sát bán hàng của Công ty Cổ phần Sài Gòn Food cho biết: “Với lợi thế là doanh nghiệp chuyên chế biến và xuất khẩu các mặt hàng thủy sản cao cấp như cá hồi, cua tuyết, tôm… cho thị trường khó tính Nhật Bản, công ty chúng tôi có có nguồn nguyên liệu tươi dồi dào cũng như có cơ hội tiếp cận với nhiều công nghệ mới. Từ đó nghiên cứu ra những sản phẩm phù hợp cho thị trường nội địa. Với việc áp dụng công nghệ hiện đại Nhật Bản, cháo tươi bổ dưỡng được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, được xử lý tạp chất trong môi trường sản xuất sạch ở nhiệt độ mát (khoảng 25oC) nên hạn chế được sự phát triển của vi sinh. Sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu thật như thịt heo, thịt cá hồi, tôm, lươn, gà, rau củ, ngũ cốc… đưa vào bao bì sau đó hàn kín miệng rồi mới gia nhiệt nên vẫn giữ nguyên vẹn hương vị và dinh dưỡng”.

Dòng sản phẩm cháo tươi của công ty được làm từ 100% nguyên liệu tươi ngon như gạo, thịt, tôm, cá, lươn, rau, củ, nước hầm xương… được các chuyên gia của công ty nghiên cứu rất kĩ để đưa các tỷ lệ thành phần cân đối. Sản phẩm được đem đi kiểm nghiệm để đảm bảo các hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với các chỉ tiêu đề ra, được xác nhận công bố chất lượng phù hợp của Sở Y tế trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Với sự phong phú về các loại thức ăn, các sản phẩm cháo của Sài Gòn Food gồm đầy đủ 5 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: chất đạm, vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất bột đường và chất béo, rất thích hợp cho trẻ nhỏ sử dụng.

Đại diện Công ty Cổ phần Sài Gòn Food cho biết thêm: “Sản phẩm cháo có hạn sử dụng đến 6 tháng nhưng không hề có chất bảo quản. Vì cháo được nấu trong quy trình công nghệ khép kín hiện đại hoàn toàn vô trùng của Nhật Bản. Các nguyên liệu tươi như gạo, thịt, tôm, cá, rau củ, nước hầm xương… sau khi được tuyển chọn kỹ càng sẽ được chiết rót trực tiếp vào bao bì chuyên dụng nhiều lớp dành cho thực phẩm ăn liền cao cấp, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu và Hoa Kỳ.

Bao bì chuyên dụng này gồm bốn lớp nhôm kim loại, giúp cho chất lượng sản phẩm giữ được lâu, không bị tiếp xúc với vi khuẩn bên ngoài và không bị oxy hóa. Qua thiết bị gia nhiệt Retort, sản phẩm sẽ được nấu chín trực tiếp trong bao bì, giúp sản phẩm giữ nguyên hương vị tự nhiên, tươi ngon dinh dưỡng như mới nấu mà không cần dùng chất bảo quản.

Sau khi nấu chín, sản phẩm tiếp tục được đưa vào thiết bị để hút sạch không khí trong bao bì để tránh đường xâm nhập của vi khuẩn, sau đó lại tiếp tục được bảo ôn trong 15 ngày để theo dõi. Nếu sản phẩm nào bị phồng lên chứng tỏ không khí vẫn còn trong bao bì thì những sản phẩm đó sẽ bị hủy, chỉ đem những sản phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng”.

Công ty Cổ phần Sài Gòn Food được thành lập vào năm 2003 chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thủy hải sản đông lạnh và thực phẩm chế biến cung cấp cho thị trường xuất khẩu và nội địa. Năm 2015 sản phẩm cháo tươi bổ dưỡng của thương hiệu Sài Gòn Food - một trong 88 sản phẩm, nhóm sản phẩm tiêu biểu của 80 doanh nghiệp đã vinh dự được nhận giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ 2 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao tặng. Hiện tại, sản phẩm cháo tươi đã có mặt tại hầu hết các siêu thị và cửa hàng thực phẩm trên toàn quốc.

Đọc thêm