Chi phí đầu tư cho Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng hơn 129 tỷ đồng

(PLO) - Ngày 22/6, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức công bố kịch bản đêm chung kết, đồng thời tổ chức lễ trao giải cuộc thi trình diễn pháo hoa máy tính năm 2017 cho các đội thi đạt giải.
Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017
Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017

Sau gần hai tháng diễn ra, kể từ ngày 30/4/2017, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (Da Nang International Firework Festival - DIFF 2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, đã trải qua 4 đêm pháo hoa đầy màu sắc rực rỡ cùng với rất nhiều hoạt động đồng hành thú vị, đem đến cho Đà Nẵng không khí lễ hội tưng bừng mới mẻ trong mùa du lịch 2017.

Tám đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Ý và đội chủ nhà Việt Nam đã cống hiến cho khán giả những đêm pháo hoa vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, muôn màu, đa dạng thể loại được thể hiện bởi các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước trên sân khấu Ngũ hành được đầu tư với những trang thiết bị kỹ thuật, âm thanh, hình ảnh 3D Mapping hiện đại, tiên tiến.

Trao giải cho các tác phẩm tham gia cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính
Trao giải cho các tác phẩm tham gia cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong hai tháng diễn ra Lễ hội pháo hoa, số lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã tăng 50%. Công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường thực hiện tốt. Đặc biệt, dù diễn ra trong thời gian dài, trong những điều kiện thời tiết bất lợi nhưng việc đảm bảo an toàn cho khán giả tham gia sự kiện luôn được đảm bảo tuyệt đối. Công tác lễ tân, đón tiếp đại biểu chu đáo, thể hiện được sự hiếu khách của người dân thành phố, tạo được thiện cảm và ấn tượng tốt đối với khách mời trong và ngoài nước. DIFF 2017 đã có những ảnh hưởng tích cực đến tình hình du lịch tại thành phố Đà Nẵng, lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp DIFF tăng cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. 

Báo cáo tổng kết về công tác tổ chức DIFF 2017, ông Đặng Minh Trường - Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng đã được tổ chức với một lượng nhân sự lớn nhất từ trước tới nay, bao gồm hơn 5.000 chiến sỹ an ninh, công an nhân nhân dân, lực lượng phòng cháy chữa cháy, bộ đội biên phòng, bác sĩ, nhân viên ngành viễn thông, ngành điện, lực lượng dân phòng…cùng hàng trăm cán bộ nhân viên của các Sở, ban ngành của thành phố, gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên, 500 cán bộ của Sun Group cùng hàng trăm nhân viên các nhà thầu. 

Tính đến thời điểm hiện tại, chi phí đầu tư cho Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng hơn 129 tỷ đồng. Số kinh phí từ các nhà tài trợ bao gồm cả hiện vật được quy đổi hơn 37,5 tỷ đồng. Số lượng vé xem pháo hoa bán ra là 41.420 vé, số vé biếu tặng 56.474 vé. Doanh thu từ bán vé hơn 16,2 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, Ban tổ chức DIFF 2017 đã trao giải cho ba tác phẩm đoạt giải cao nhất cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2017. Theo đó, Giải nhất (trị giá 20 triệu đồng) thuộc về tác phẩm Đà Nẵng- Hòn ngọc thô của nhóm tác giả Võ Nhật Quyên, Tống Xuân Hòa, Tăng Hồ Khánh Linh, Mai Phú Quý đến từ Đại học Duy Tân Đà Nẵng; Giải nhì (trị giá 10 triệu đồng) được trao cho tác phẩm Thổn thức sông Hàn của tác giả Nguyễn Tấn Thành đến từ Đại học Sư phạm Đà Nẵng và giành Giải ba (trị giá 5 triệu đồng) là tác giả Nguyễn Trọng Tuấn đến từ Hà Nội với tác phẩm Hello Vietnam.

Về kịch bản tại Lễ chung kết đêm Mộc 24/6, theo tổng đạo diễn Lê Quý Dương, đây là một đêm hội tụ của những tác phẩm mang đậm tinh thần Mộc với sự thể hiện của những ngôi sao lớn như Đăng Dương, Mỹ Linh và đặc biệt có sự góp mặt của nghệ sỹ violon Hàn Quốc Jmi Ko với một tác phẩm vô cùng độc đáo.

Đọc thêm