Chưa kịp thu hồi hàng quá ‘date’ bánh pía Hưng Thành xin lỗi khách

(PLO) - Sau khi báo PLVN đăng tải bài viết phản ánh việc người tiêu dùng mua phải bánh quá date (hết hạn sử dụng, DNTN Hưng Thành đã có văn bản phản hồi gửi báo PLVN.
Chưa kịp thu hồi hàng quá ‘date’ bánh pía Hưng Thành xin lỗi khách

Trên báo điện tử Pháp Luật Việt Nam, ngày 9/7/2016, ở mục Tiêu dùng và Dư luận, có đăng bài với tựa đề: “Tiền Giang: Quán Minh Tâm bị tố bán hàng quá date”, của tác giả Long Đỉnh.

Theo nội dung bài viết: Vào ngày 17/6/2016, quán cơm Minh Tâm bán sản phẩm bánh pía cho khách hàng, do cơ sở của bánh pía Hưng Thành, địa chỉ: số 475, xã Thiện Chí, huyện Cái Bè (Tiền Giang) sản xuất đã quá hạn sử dụng.

Trước thắc mắc của khách hàng, nhân viên của quán cơm này không nhận sai sót mà còn trả lời với thái độ không cầu thị, thiếu thân thiện, lịch sự với khách hàng. Người quản lý quán Minh Tâm tên Nga nói khá gay gắt: “Chúng tôi bày hàng ở đây thì khách phải tự coi trước khi mua chứ!”. 

Chưa dừng lại ở đó, sau khi khách không mua hàng và quay lưng đi thì cô quản lý này còn “lớn tiếng” với nhân viên của mình: “Tụi nó là tụi nào vậy?”. 

Báo PLVN cũng đã liên hệ qua “đường dây nóng” của “Cty sản xuất bánh pía Hưng Thịnh để tìm hiểu thông tin, ông Thịnh – Giám đốc phân phối chỉ nói vẻn vẹn: “Cách xử lý của sự việc này là Công ty sẽ không phân phối sản phẩm tại quán cơm Minh Tâm nữa”...rồi từ chối các câu hỏi khác của phóng viên”(...).

Trước thông tin báo nêu, DNTN Hưng Thành cho biết: Trên mỗi sản phẩm của doanh nghiệp chúng tôi sản xuất đều có ghi ngày sản xuất và thời hạn sử dụng. Sau khi phân phối cho các đại lý bán lẻ, chúng tôi đều có quy định, sản phẩm nào gần hết hạn sử dụng mà chưa tiêu thụ được thì phải thông báo cho doanh nghiệp, để chúng tôi đến thu hồi và đổi lại sản phẩm mới. 

Thực tế, các quán cơm bán hàng luôn có nhân viên phụ trách kiểm và bán hàng, nhưng trường hợp Quán cơm Minh Tâm do nhân viên phụ trách quầy hàng bị nghỉ liên tục và phải thay đổi ca hàng ngày, nên việc thiếu kiểm tra đầy đủ các sản phẩm hàng hóa về thời hạn sử dụng là điều không thể tránh khỏi và về phía chúng tôi cũng không thể kiểm soát hết được vấn đề này. 

“Sự việc xảy ra lúc đó thì chúng tôi không được biết nhưng sáng ngày 18/06/2016 có đặt bánh mới và trả bánh hết hạn sử dụng về, tôi cam kết là bánh hết hạn đã được thu hồi về.” – DN Hưng Thành viết trong công văn.

Đại diện DN cũng cho biết thêm: Thời gian qua, cũng có trường hợp khách hàng khi mua sản phẩm của chúng tôi ở các Trạm dừng chân, khi mang hàng về nhà mới phát hiện quá hạn sử dụng, sau đó điện thoại báo trực tiếp cho chúng tôi, ngay sau đó chúng tôi sẵn sàng xin lỗi khách hàng và mang hàng mới đổi lại (gấp hai lần số sản phẩm khách hàng đã mua) dù ở bất cứ địa phương nào.

Doanh nghiệp cảm ơn phóng viên Long Đỉnh và  Tòa soạn Báo Pháp Luật Việt Nam đã nhanh chóng phản ánh sự việc xảy ra.

Đọc thêm