Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Vital Group kinh doanh đa cấp trái phép

(PLO) - Sau khi báo Pháp luật Việt Nam đăng tải loạt bài điều tra liên quan đến hoạt động kinh doanh đa cấp trá hình của Câu lạc bộ (CLB) Yêu bản thân tại ngõ 72 đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy - Hà Nội), lãnh đạo Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết đã triển khai lực tượng tiến hành kiểm tra tổ chức này.
Cơ quan chức năng vào cuộc vụ Vital Group kinh doanh đa cấp trái phép
Trao đổi với PV PLVN, lãnh đạo Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết đã chỉ đạo đội QLTT quận Cầu Giấy vào cuộc kiểm tra hoạt động của CLB Yêu bản thân trước thông tin về hoạt động kinh doanh đa cấp rầm rộ. Hoạt động đa cấp “ma” dụ dỗ hàng loạt người dân của CLB Yêu bản thân dưới danh nghĩa một tập đoàn nước ngoài có tên Vital Group đã được báo Pháp luật Việt Nam lật tẩy. 
Một số chính sách trả thưởng bất hợp pháp của tổ chức này.
Một số chính sách trả thưởng bất hợp pháp của tổ chức này.
Theo đó, những người tham gia vào hệ thống này sẽ được hưởng 8 loại hoa hồng  khác nhau gồm:  hoa hồng bán hàng, hoa hồng trực tiếp, thưởng nhánh yếu, thưởng mega, thưởng hệ thống, thưởng lãnh đạo, thưởng danh hiệu và global bonus. Nhưng tất cả các loại hoa hồng đó đều có được từ việc lôi kéo người khác tham gia vào hệ thống và mua sản phẩm. Những người này khẳng định, nếu mỗi ngày người nào dẫn đến đây 1 người thì mức thu nhập của tôi sẽ đạt 40 triệu đồng trong tháng đầu tiên, các tháng thiếp theo lần lượt sẽ là 60, 100 và 150 triệu đồng.

Clip Vital Group dạy khách hàng kiếm hàng ngàn USD mỗi ngày dễ như bỡn :

Tại buổi hội thảo, các thành viên tại đây giới thiệu hai sản phẩm là Vital Enzyme’s và Mevital, chúng được quảng cáo là có suất xứ từ Ấn Độ, có thể chữa được vô sinh, bệnh trĩ, dùng để tăng; giảm cân… và muôn vàn tác dụng khác. Chưa cần bàn về khả năng chữa bệnh thực sự của chúng, nhưng hai loại thuốc làm từ ngũ cốc, đậu nành và một số thành phần hết sức quen thuộc này lại được bán với giá 840.000 đồng một hộp.
Một sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng của tổ chức này bán ra thị trường.
Một sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng của tổ chức này bán ra thị trường. 
Không chỉ vậy, theo thông tin từ Cục quản lý cạnh tranh Bộ Công thương đến ngày 20/4/2015, không hề có tên câu lạc bộ Yêu bản thân hay tập đoàn Vital Group được cấp phép kinh doanh đa cấp.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc./

Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm