Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng rồi xin rút, Bộ Công thương nói gì?

(PLO) -Mới đây Công ty cổ phần Con Cưng ra thông báo trao thưởng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện hàng không chính hãng của doanh nghiệp này. Tuy nhiên, chỉ sau đó thời gian ngắn, Doanh nghiệp này đã phải rút lại thông báo.
Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng rồi xin rút, Bộ Công thương nói gì?

Ngày 28/7, Công ty cổ phầnCon Cưng ra thông báo trao thưởng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện hàng hóa không chính hãng được bán tại hệ thống cửa hàng của doanh nghiệp này. Đồng thời với thông báo treo thưởng, Con Cưng cũng khẳng định có đầy đủ 100% chứng từ, hoá đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất, nhà cung cấp.

Tuy nhiên, tới tối 1/8, thông báo này đã được rút xuống khỏi website của công ty.

Theo văn bản  gửi tới Bộ Công Thương, Cục Quản lý thị trường, Công ty cổ phần Con Cưng xin rút đề xuất việc treo giải thưởng 1 tỷ đồng với khách hàng đầu tiên phát hiện doanh nghiệp nhập hàng không chính hãng. Lý do rút thông báo được đưa ra là: Việc treo giải thưởng 1 tỷ đồng nhằm mục đích duy nhất: Để người tiêu dùng yên tâm trong giai đoạn khủng hoảng của Con Cưng.

Văn bản của Con Cưng cũng khẳng định việc treo giải "hoàn toàn không có bất kỳ hàm ý nào khác". Tuy nhiên, lãnh đạo Con Cưng cũng cho biết, doanh nghiệp nhận thức việc treo giải thưởng trên trong bối cảnh đoàn kiểm tra đến làm việc là không phù hợp.

Tại  hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm ngành quản lý thị trường, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải đã trả lời câu hỏi liên quan đến vấn đề thông báo treo thưởng rồi lại rút của Con Cưng. Ông Hải cho biết: "“Lực lượng quản lý thị trường luôn quyết liệt trong việc xử lý vi phạm. Còn việc doanh nghiệp tuyên bố như thế này, thế kia là quyền của doanh nghiệp. Doanh nghiệp hay tập thể, cá nhân đều có quyền tuyên bố. Còn lực lượng quản lý thị trường phải tập trung, làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình, tìm ra những sai phạm để xử lý. Khi đã phát hiện vi phạm, lực lượng cần phải xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật."

Đọc thêm