Công an chỉ cách chống mất tiền khi rút tại ATM

Người dân cần chú ý, khi phát hiện bất thường tại vị trí khe đọc thẻ, bàn phím, các vị trí xung quanh cần thông báo ngay cho ngân hàng, cơ quan Công an nơi gần nhất...

Thời gian qua, có hiện tượng người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, lợi dụng sơ hở trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động của máy ATM để lắp đặt thiết bị công nghệ cao nhằm đánh cắp thông tin chủ thẻ ATM. Sau đó, làm giả thẻ ATM để rút tiền, chiếm đoạt tài sản của nhiều chủ thẻ.

Các đối tượng hoạt động với phương thức, thủ đoạn rất tinh vi, nhằm đối phó với cơ quan công an.

Để tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động của tội phạm liên quan đến hoạt động thanh toán thẻ tại máy ATM của các ngân hàng, công an tỉnh Long An mới có thông tin về cách bảo mật mã pin khi rút tiền tại trụ ATM.

Theo đó, khi giao dịch tại máy ATM, người dân cần chú ý tuyệt đối bảo mật khi nhập mật khẩu (mã PIN); kiểm tra tại vị trí khe đọc thẻ, bàn phím, các vị trí xung quanh.

"Nếu phát hiện bất thường như: dấu vết băng keo dán, bàn phím mới, camera ghi hình hoặc khe nhận thẻ, bàn phím của máy ATM không có thiết bị bảo vệ..., người dân cần thông báo ngay cho ngân hàng, cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra", công an tỉnh Long An khuyến cáo.

Trong năm 2018, cả nước xảy ra 178 vụ việc đánh cắp dữ liệu, gây thiệt hại hơn 6,2 tỷ đồng của 521 chủ thẻ ATM. Riêng 06 tháng đầu năm 2019, đã xảy ra 191 vụ, gây thiệt hại 21,8 tỷ đồng của 977 chủ thẻ.

Đọc thêm