Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Lợn Mỏ Cày Nam” ở Bến Tre

(PLVN) - Ngày 26/12, tại huyện Mỏ Cày Nam, Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre phối hợp cùng UBND huyện Mỏ Cày Nam tổ chức lễ công bố và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Lợn Mỏ Cày Nam”.
Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN

Việc nhãn hiệu chứng nhận “Lợn Mỏ Cày Nam” được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận bảo hộ là một bước tiến mới cho sản phẩm lợn thịt và lợn giống của huyện Mỏ Cày Nam.

Lợn Mỏ Cày Nam là sản phẩm thế mạnh của địa phương, đã nổi tiếng trên thị trường, nay lại được chứng nhận bảo hộ độc quyền, góp phần bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm, bảo vệ tài sản của người chăn nuôi.

Nhãn hiệu chứng nhận “Lợn Mỏ Cày Nam” được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký 3/2019 và có hiệu lực trong vòng 10 năm.

Chủ sở hữu đăng ký nhãn hiệu “Lợn Mỏ Cày Nam” là UBND huyện Mỏ Cày Nam và giao cho Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện là đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức quản lý nhãn hiệu chứng nhận.

Giấy chứng nhận độc quyền nhãn hiệu “Lợn Mỏ Cày Nam” (được cấp cho lợn giống và lợn nguyên con) là công cụ đảm bảo tính pháp lý, giúp người dân địa phương, người chăn nuôi quảng bá, bán được nhiều hàng và lợi nhuận cao.

Đọc thêm