Công ty Bảo Khang ngang nhiên bán sản phẩm đã bị thu hồi giấy phép?

(PLO) - Ever Slim – TPCN giảm cân từng bị thu hồi giấy phép sau chuyến “vi hành” thanh kiểm tra của Bộ trưởng Bộ Y tế vào tháng 8 - vẫn được doanh nghiệp ngang nhiên quảng cáo và bán hàng?
Ever Slim vẫn được quảng cáo dù đã bị thu hồi?
Ever Slim vẫn được quảng cáo dù đã bị thu hồi?
Đúng 3 tháng sau quyết định thu hồi giấy phép và đình chỉ hoàn toàn việc lưu hành sản phẩm TPCN giảm cân Ever Slim, nhóm phóng viên trở lại Chi nhánh tại Hà Nội - Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang tại số 225, phố Trần Đăng Ninh, thành phố Hà Nội.
Trên các biển quảng cáo của Chi nhánh, phần quảng cáo cho sản phẩm Ever Slim vẫn được đặt ở vị trí khá nổi bật với logo sản phẩm cùng dòng chữ tiếng Anh “New formula 100% natural soft gel” (Công thức mới viên nang mềm 100% tự nhiên).
Ever Slim vẫn được rao bán qua 2 địa chỉ văn phòng của Công ty TNHH ĐTTM XNK Bảo Khang
Ever Slim vẫn được rao bán qua 2 địa chỉ văn phòng của Công ty TNHH ĐTTM XNK Bảo Khang
Khi gõ từ khóa “Ever slim” qua công cụ tìm kiếm google, ở ngay dòng kết quả đầu tiên, nhóm phóng viên ngay lập tức chú ý đến website http://everslim.vn/. Theo công bố tại website này thì cơ quan chủ quản là Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang, đơn vị đã nhận quyết định xử phạt thu hồi Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP vào tháng 8.
Khi liên lạc với Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang có trụ sở tại TP.HCM, ông Nguyễn Trung Úy, nhân viên bộ phận marketing đã cung cấp cho nhóm phóng viên danh sách 4 website của Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang. Danh sách này không hề đề cập đến http://everslim.vn/.
Tuy nhiên, gọi điện đến số tổng đài 19006005 trên website này, khi cung cấp thông tin muốn mua hàng ở Hà Nội, nhóm phóng viên vẫn được hướng dẫn đến địa chỉ của Chi nhánh tại Hà Nội - Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang tại phố Trần Đăng Ninh, thành phố Hà Nội để mua hàng?
Một điểm đáng lưu ý nữa là 19006005 cũng là số điện thoại tổng đài được đăng tải trên website chính thức của duocbaokhang.vn!? Phần “nhạc chờ” của tổng đài cũng thông báo: “Tổng đài tư vấn sức khỏe và làm đẹp của công ty Bảo Khang xin kính chào quý khách”. Nhân viên tổng đài thì tự xưng là “công ty Dược Bảo Khang xin nghe” dù trên thực tế không hề có công ty nào mang tên Dược Bảo Khang!?
Nhóm phóng viên cũng đã đến làm việc với ông Nguyễn Xuân Ngọc, Giám đốc Chi nhánh tại Hà Nội - Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang. Ông Giám đốc cho phóng viên xem rất nhiều Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP.
Nhưng trong số các Giấy xác nhận được ông Giám đốc đưa ra, không hề có Giấy xác nhận cho sản phẩm Ever Slim. Vị Giám đốc này thừa nhận, nhiều TPCN giảm cân của Chi nhánh hiện đang ở tình trạng không giấy xác nhận như nghi ngờ của nhóm phóng viên.
Ông Nguyễn Trung Úy, nhân viên bộ phận marketing thì từ chối cung cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP cho các sản phẩm bị nghi ngờ này vì cho rằng “chỉ phải cung cấp nếu có đoàn thanh kiểm tra đến làm việc với công ty”. Trong khi đó, quyền được tìm hiểu thông tin của khách hàng/người tiêu dùng đã được quy định rõ tại điểm a, khoản 1, Điều 9, Luật An toàn thực phẩm: "Người tiêu dùng thực phẩm có quyền được cung cấp thông tin trung thực về an toàn thực phẩm, hướng dẫn sử dụng, vận chuyển, lưu giữ, bảo quản, lựa chọn, sử dụng thực phẩm phù hợp; được cung cấp thông tin về nguy cơ gây mất an toàn, cách phòng ngừa khi nhận được thông tin cảnh báo đối với thực phẩm.
Quay trở lại với website http://everslim.vn/, đến cuối tháng 11, website vẫn tiếp tục có những cập nhật. Mới nhất, thông tin quảng cáo khuyến mại ưu đãi nhân dịp Noel 2014 đã được đăng tải .
Nội dung khuyến mại nhân dịp Giáng sinh, Năm mới cho sản phẩm
Nội dung khuyến mại nhân dịp Giáng sinh, Năm mới cho sản phẩm
Nội dung quảng cáo khá hấp dẫn: “Khuyến mãi đặc biệt mừng Noel – đón xuân 2014: Tặng 1 hộp Reduce Weight or (hay) 1 hộp Relacore cho khách hàng khi mua 1 hộp Ever Slim của công ty”. Sản phẩm này cũng giúp “giảm 4-10kg/tháng”  cho người sử dụng với giá niêm yết là 2,5 triệu đồng/hộp.
Nhóm phóng viên Health+ sẽ còn tiếp tục phản ánh những bất thường tại Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang trong các bài viết tiếp theo!
Ngày 15/8/2014, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã ban hành Quyết định số 447/QĐ-ATTP thu hồi Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP số 4320/2012/ATTP-XNCN ký ngày 06/11/2012 cho sản phẩm TPCN Ever Slim và đình chỉ hoàn toàn việc lưu hành sản phẩm. Quyết định cũng yêu cầu công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang nộp lại Giấy Xác nhận về Cục ATTP trước ngày 18/8/2014.
Theo Cục ATTP, Bộ Y tế, kể từ giữa tháng 7, Cục đã triển khai Dịch vụ công cấp độ 4. Việc cấp phép xác nhận quảng cáo, xác nhận công bố… đều đã được triển khai trực tuyến và dữ liệu sẽ trực tuyến để doanh nghiệp và cộng đồng dễ tra cứu. Nhóm phóng viên đã thực hiện tra cứu nhiều lần trên cơ sở dữ liệu này và không tìm thấy sản phẩm Ever Slim nào được cấp phép trở lại.
Không biết trong khoảng từ giữa tháng 8 đến nay, có bao nhiêu hộp Ever Slim đã được tiêu thụ? Những khách hàng nào đã mua Ever Slim của Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang có thể gửi thông tin hóa đơn và ảnh chụp sản phẩm, hóa đơn về email banbientap@healthplus.vn. Health+ sẽ phản ánh lại với cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Nhóm phóng viên tiếp tục phản ánh những bất thường tại Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang trong các bài viết tiếp theo!
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm