Công ty ICE Việt Nam bán thiết bị kích sóng điện thoại trái phép

(PLO) - Gần đây, trên thị trường trong nước xuất hiện rầm rộ đủ loại thiết bị có tên gọi là máy kích sóng hoặc tăng sóng di động GSM với khoảng 40 loại khác nhau xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc… và có giá bán từ trên 3 triệu đồng cho tới trên dưới 20 triệu đồng tùy loại, thương hiệu, phạm vi độ phủ sóng.
Công ty ICE Việt Nam bán thiết bị kích sóng điện thoại trái phép

Thiết bị kích sóng di động là loại thiết bị vô tuyến điện hoạt động theo nguyên lý thu sóng GSM các loại băng tần (tùy theo thiết bị) tại nơi có cường độ sóng tốt rồi chuyển tiếp, khuếch đại và phát lại ở nơi có sóng yếu. Các loại thiết bị này nằm trong Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn cho mạng thông tin di động. Đây không phải là sản phẩm thông dụng vì việc sử dụng thiết bị phải được Bộ TT&TT cấp giấy phép sử dụng tần số theo quy định của Luật Tần số Vô tuyến điện.

Vừa qua, báo PLVN nhận được thông tin bạn đọc phản ánh về công ty TNHH ICE Việt Nam, có địa chỉ tại phố Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội bán hàng loạt các thiết bị kích sóng điện thoại với giá từ 3 triệu đồng trở lên. Việc sử dụng thiết bị này có thể gây nhiễu sóng di động của các nhà mạng trong khu vực sử dụng.

Trong vai người có nhu cầu mua thiết bị kích sóng điện thoại, PV đã tìm đến công ty TNHH ICE Việt Nam để tìm hiểu về sản phẩm, tại đây PV được những nhân viên ở đây tư vấn cho nhiều loại thiết bị kích sóng điện thoại khác nhau với nhiều mức giá. Tuy nhiên, những nhân viên này cũng cho biết, những thiết bị này đều là những sản phẩm không được phép lưu hành trên thị trường (?!).

Thiết bị kích sóng điện thoại của công ty ICE Việt Nam được rao bán trên mạng
Thiết bị kích sóng điện thoại của công ty ICE Việt Nam được rao bán trên mạng 

Không chỉ vậy, trao đổi với ông Nguyễn Hữu Giáp – Giám đốc công ty TNHH ICE Việt Nam thừa nhận công ty ICE đã từng bán thiết bị kích sóng điện thoại trái phép,toàn bộ số thiết bị được công ty ICE thu mua từ Trung Quốc và đều là hàng trốn thuế.

Phản ánh với Báo PLVN, một số người dân ở khu vực Đống Đa (Hà Nội) cho biết là do không có sóng di động trong nhà nên họ buộc phải sử dụng thiết bị kích sóng để có thể sử dụng được dịch vụ. Hầu hết người dân dùng thiết bị kích sóng này không biết đây là thiết bị cấm sử dụng.

Trước những thông tin báo PLVN phản ánh, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra,làm rõ những sai phạm trong hoạt động kinh doanh của công ty TNHH ICE Việt Nam để bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.

Điều 18 của Nghị định 51/NĐ/2011 quy định về hành vi vi phạm các quy định về gây nhiễu có hại

Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng thiết bị phát sóng vô tuyến điện không đúng quy định trong giấy phép hoặc không đúng các quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, gây nhiễu có hại đối với:

a) Mạng viễn thông cố định công cộng trong nước, quốc tế;

b) Mạng viễn thông dùng riêng, mạng viễn thông chuyên dùng hoặc kênh tần số phát sóng phát thanh, truyền hình hoặc thu, phát sóng vô tuyến điện khác có quy mô trong cả nước;

c) Mạng viễn thông di động công cộng, mạng viễn thông cố định vệ tinh công cộng, mạng viễn thông di động vệ tinh công cộng, mạng thông tin vô tuyến điện hàng hải công cộng.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

Đọc thêm