Công ty Rohto Mentholatum vi phạm quy định quảng cáo thuốc

(PLO) - Thuốc Deep Relife do Công ty TNHH Rohto Mentholatum VN sản xuất và đăng ký đã được quảng cáo khi chưa có giấy tiếp nhận nội dung đăng ký tại Cục Quản lý Dược.
Sản phẩm thuốc Deep Relife do Công ty TNHH Rohto Mentholatum VN sản xuất và đăng ký.
Sản phẩm thuốc Deep Relife do Công ty TNHH Rohto Mentholatum VN sản xuất và đăng ký.
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Công ty TNHH Rohto Mentholatum VN thông báo về việc hoạt đông thông tin quảng cáo thuốc Deep Relief của Công ty TNHH Rohto Mentholatum VN đã vi phạm quy định của pháp luật về hoạt động thông tin quảng cáo thuốc.
Theo đó, thuốc Deep Relife do Công ty TNHH Rohto Mentholatum VN sản xuất và đăng ký đã được quảng cáo ngày 26/1/2015 trên Báo Sức khỏe & Đời sống khi chưa có giấy tiếp nhận nội dung đăng ký tại Cục Quản lý Dược.
Cục Quản lý Dược cũng đã yêu cầu Công ty TNHH Rohto Mentholatum VN dừng ngay hành vi vi phạm này, phải báo cáo giải trình về Cục trước ngày 28/2.
Bên cạnh đó, Cục Quản lý Dược sẽ ngừng tiếp nhận và xem xét hồ sơ đăng ký thông tin, quảng cáo thuốc của Công ty TNHH Rohto Mentholatum VN trong thời gian 3 tháng.
Được biết, Deep Relife được quảng cáo là loại thuốc có tác dụng tác động trực tiếp các dây thần kinh tạo cảm giác mát lạnh và giảm đau nhanh, kết hợp Ibuprofen tác động sâu, kháng viêm, giảm đau trong các cơn đau khớp, gân, dây chằng và cơ bắp./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...



Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm