Công ty Sao Thái Dương đang phải thu hồi sản phẩm Rockmen trên toàn quốc

(PLO) - “Hiện tại Cục VSATTP đã thông báo cho công ty Sao Thái Dương thời gian tiến hành thu hồi sản phẩm này lại để điều chỉnh nhãn mác ghi sai” - Ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Cục trưởng Cục ATVSTP (Bộ Y tế) cho biết.
Công ty Sao Thái Dương đang phải thu hồi sản phẩm Rockmen trên toàn quốc
Liên quan đến việc Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế ra quyết định thu hồi giấy xác nhận sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen (của công ty Sao Thái Dương) do có sự mập mờ giữa rượu và thực phẩm chức năng của sản phẩm này. Chiều ngày 12/5/2014, phóng viên Báo điện tử Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Cục trưởng Cục ATVSTP (Bộ Y tế), ông Phong đã xác nhận thông tin trên và cho biết thêm: “Hiện tại Cục VSATTP đã ra quyết định thu hồi giấy xác nhận sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen và thông báo cho công ty Sao Thái Dương thời gian tiến hành thu hồi sản phẩm này lại để điều chỉnh nhãn mác ghi sai”. 
Sản phẩm Rockmen được quảng cáo ở nhiều nơi
 Sản phẩm Rockmen được quảng cáo ở nhiều nơi
Trao đổi với phóng viên về vụ việc này, bà Song Sơn – Phó giám đốc của công ty Sao Thái Dương cũng xác nhận sự việc trên và cho biết thêm: “Hiện tại, đơn vị đã cho tiến hành triển khai thu hồi lại số sản phẩm Rockmen đã được bán ra thị trường”. Tuy không tiết lộ ra cụ thể số lượng là bao nhiêu nhưng bà Song Sơn cho biết: “Sản phẩm Rockmen được tiêu thụ trên toàn quốc”.
Được biết, hai sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen 33 độ Rượu ngâm trong các dược liệu và một loại 12 độ ngâm dược liệu của Công ty Sao Thái Dương đã được Cục An toàn thực phẩm cấp giấy xác nhận công bố. Sau đó, công ty này cũng ra 2 sản phẩm Rockmen do chi cục của Hà Nam cấp phép.
Tuy nhiên, trong thời gian qua, Cục tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh Công ty Sao Thái Dương tiếp thị thêm sản phẩm ra thị trường, thực chất là rượu nhưng lại quảng bá là thực phẩm chức năng. Vì thế, sau khi thanh tra, Cục ATTP quyết định thu hồi Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP số 22449/2013/ATTP-XNCB ký ngày 30/10/2013 của Cục ATTP cấp cho sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen của công ty cổ phần Sao Thái Dương do vi phạm quy định về ghi nhãn sản phẩm.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Đọc thêm