Công ty TNHH Long Hải tham gia thị trường đồ uống không cồn với 2 sản phẩm đặc sắc

(PLVN) - Sáng ngày 9/1/2020, Công ty TNHH Long Hải đã tổ chức buổi lễ ra mắt 2 sản  phẩm nước uống đóng chai không cồn được sản xuất từ nguyên liệu rong biển. Hai sản phẩm được sản xuất từ nhà máy mới của Công ty Long Hải mang nhãn hiệu Kamila và Catalia.

Công ty TNHH Long Hải tham gia thị trường đồ uống không cồn với 2 sản phẩm đặc sắc

Công ty TNHH Long Hải được thành lập vào ngày 20/9/2000. Trải qua gần 20 năm phát triển, sản phẩm Thạch rau câu Long Hải đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với biết bao người tiêu dùng trong nước và khu vực.

Ngoài việc đã có thương hiệu thạch rau câu luôn dẫn đầu thị trường Việt Nam cả về quy mô và chất lượng, Công ty Long Hải cũng là đơn vị duy nhất đến thời điểm này tại Việt Nam cung cấp ra thị trường bột carrageenan chiết suất từ cây rong sụn được nuôi trồng tại ven biển các tỉnh khu vực Nam Trung bộ.

Với kết quả sản xuất kinh doanh trong 20 năm qua, Công ty Long Hải cũng 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và mới đây công ty còn vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Sau những thành công từ các sản phẩm thạch rau câu sản xuất từ nguyên liệu rong biển, Công ty Long Hải quyết định gia nhập thị trường đồ uống không cồn với các sản phẩm cũng được sản xuất từ nguyên liệu rong biển, kết hợp với các nông sản có nguồn gốc Việt Nam như củ sâm Fansipan và quả Lạc tiên (chanh leo).

Để sản xuất và đưa các sản phẩm mới vào thị trường đồ uống, Công ty Long Hải đã đầu tư một nhà máy sản xuất mới tại Hải Dương, dây chuyền sản xuất hiện đại với mức đầu tư lên đến 10 triệu USD, có thể sản xuất được 24.000 chai/giờ.

 Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Long Hải trong buổi khánh thành nhà máy sản xuất nước ép rong biển

Theo giới thiệu của Công ty Long Hải, hai sản phẩm nước rong biển ép Kamila và Catalia là sản phẩm đồ uống không cồn, không phụ gia, có tác dụng giúp giải khát mà còn có tác dụng bổ dưỡng cho cơ thể. Trong đó, nước uống đóng chai nhãn hiệu Catalia được sản xuất từ nguyên liệu rong biển từ biển miền Trung và sâm Fansipan được trồng ở vùng đất Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại buổi ra mắt sản phẩm mới, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐTV Công ty Long Hải cho biết, với sứ mệnh của mình là cung cấp những sản phẩm có nguồn gốc từ rong biển tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng, mang lại lợi ích hài hòa cho người lao động, đối tác của công ty và sự phát triển kinh tế - xã hội.  

“Tầm nhìn đến năm 2024, công ty sẽ tiến hành xây dựng thêm 9 nhà máy với quy mô tương tự nhà máy này tại một số tỉnh thành trên cả nước với tổng số vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD để nhắm tới doanh thu 10 nghìn tỷ đồng/năm từ tất cả các thị trường”, ông Thành khẳng định.

Với việc cho ra mắt các sản phẩm đồ uống bổ dưỡng được sản xuất bằng nguyên liệu là các nông sản được nuôi trồng và sản xuất ở các vùng nguyên liệu trong nước, Công ty Long Hải tiếp tục thúc đẩy kinh tế nông nghiệp, nông thôn của các vùng nguyên liệu phát triển và được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá rất cao.

 Dây chuyền sản xuất nước ép rong biển của Công ty TNHH Long Hải

Tại buổi ra mắt sản phẩm mới của Công ty Long Hải, ông Trần Văn Quân, Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Hải Dương đánh giá, việc đầu tư dây chuyền sản xuất đồng bộ, hiện đại và cho ra thị trường sản phẩm mới của Công ty Long Hải sẽ không chỉ góp phần tạo ra chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ mà còn giúp bao tiêu, nâng cao giá trị nông sản, cải thiện đời sống, thu nhập cho người dân.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Lào Cai cũng chia sẻ, Lào Cai là nơi có lợi thế về địa hình, khí hậu, đất đai thổ nhưỡng tạo nên nhiều nguồn gen phong phú với nhiều sản phẩm đặc trưng riêng của nông nghiệp như cây ăn quả ôn đới, dược liệu cùng một vùng trồng sâm Fansipan dồi dào, dễ phát triển.

“Việc Công ty Long Hải sử dụng nguồn nguyên liệu sâm ansipan không những tạo ra sản phẩm đồ uống bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn giúp người dân trồng sâm ở Lào Cai có thể yên tâm trồng sâm để ổn định cuộc sống, đảm bảo thu nhập”, ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Thị trường đồ uống đóng chai Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng cũng đầy thách thức cho các doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, song cũng được đánh giá là nhiều cơ hội.

Công ty TNHH Long Hải bước vào thị trường có sức cạnh tranh khốc liệt, với các tên tuổi lớn như Coca Cola, Pepsi, Tân Hiệp Phát, nhưng sản phẩm của Long Hải có vẻ như “không đụng hàng” và tạo ra sự khác biệt đáng kể, hấp dẫn người tiêu dùng.

Đó là loại nước uống đóng chai bổ dưỡng, an toàn và đúng “bản chất” theo cách nói của Tiến sỹ Từ Ngữ, Chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam. Bởi hiện nay có rất nhiều loại đồ uống bị “đánh tráo khái niệm”, gọi là sữa mà không phải sữa, gọi là trà mà không phải trà. Sản phẩm nước ép rong biển và sâm, chanh leo của Long Hải phản ánh đúng bản chất sản phẩm, bởi trong đồ uống có rong biển, sâm Fansipan và chanh leo, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Cùng chuyên mục
Giá vàng hôm nay, 7/3: Sụp đổ nhanh chóng, vàng có thể xuống 1.600 USD/ounce vào tuần tới

Giá vàng hôm nay, 7/3: Sụp đổ nhanh chóng, vàng có thể xuống 1.600 USD/ounce vào tuần tới

(PLVN) - Khép lại một tuần, giá vàng thế giới rớt mạnh về “ngưỡng nhạy cảm”. Bị kéo theo giá vàng trong nước cũng rớt mạnh về quanh mức 55 triệu đồng/lượng. Theo giới phân tích, giá vàng tuần tới sẽ "hết cửa tăng" do đà tăng của lợi suất trái phiếu và sự lạc quan của nhà đầu tư về tăng trưởng kinh tế Mỹ.
Đọc thêm