Công ty TRISO gỡ bỏ hàng loạt những thông tin, nội dung sai phạm

(PLO) - Sau khi Pháp Luật Việt Nam đăng tải một số sai phạm trong việc quảng cáo sản phẩm TPCN Ancan, phía Công ty Cổ phần Triệu Sơn (TRISO) đã gỡ bỏ một số thông tin trên website của mình.
Công ty TRISO gỡ bỏ hàng loạt những thông tin, nội dung sai phạm
Trước đó, như Báo PLVN đã phản ánh trên website www.triso.vn của Công ty TRISO trong chuyên mục "Ý kiến chuyên gia" là hàng loạt các thông tin, hình ảnh, ý kiến đánh giá, nhận xét ca ngợi công dụng sản phẩm TPCN Ancan của một số "chuyên gia" GS, TS, bác sỹ được công ty này cho đăng tải như một hình thức giới thiệu, quảng cáo sản phẩm TPCN, vi phạm quy định trong Thông tư 08/2013/TT-BYT là cấm "Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm".
Một số thông tin, hình ảnh, nhận xét đánh giá ca ngợi công dụng của TPCN Ancan trong chuyên mục "Ý kiến chuyên gia" trên website www.triso.vn hiện đã được gỡ bỏ (Ảnh chụp màn hình).
Một số thông tin, hình ảnh, nhận xét đánh giá ca ngợi công dụng của TPCN Ancan trong chuyên mục "Ý kiến chuyên gia" trên website www.triso.vn hiện đã được gỡ bỏ (Ảnh chụp màn hình). 
Ở thời điểm hiện tại, khi truy cập vào website trên thì tất cả các thông tin trong chuyên mục này đều đã bị gỡ xuống. Cùng với đó, trong phần giới thiệu sản phẩm TPCN Ancan cũng đã có thêm dòng khuyến cáo "Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng chữa bệnh".
Tương tự, trong mục "Ý kiến  khách hàng" trên website này trước đó là hàng loạt những video, ý kiến, nhận xét tán dương hết lời công dụng sản phẩm TPCN Ancan của một số khách hàng được cho là từng sử dụng  hiện nay cũng đã được Công ty TRISO gỡ bỏ.
Trước đó, trên website www.trisosu.com hình ảnh, ý kiến đánh giá, nhận xét của một số “chuyên gia” được “đăng kèm” nhưng khéo léo cho ẩn vào các mục nhỏ ngay phía dưới như một cách quảng cáo cho sản phẩm (Ảnh chụp màn hình).
 Trước đó, trên website www.trisosu.com hình ảnh, ý kiến đánh giá, nhận xét của một số “chuyên gia” được “đăng kèm” nhưng khéo léo cho ẩn vào các mục nhỏ ngay phía dưới như một cách quảng cáo cho sản phẩm (Ảnh chụp màn hình).
Tương tự, tại website www.trisosu.com của Công ty TNHH Thành Đạt Triệu Sơn (TRISO SUCCESS) - theo như giới thiệu là đơn vị chuyên phân phối các dòng sản phẩm từ dược liệu của Công ty TRISO thì hình ảnh, ý kiến đánh giá, nhận xét của một số “chuyên gia” được “đính kèm” trong phần giới thiệu sản phẩm TPCN Ancan trước đây được đăng trong các mục nhỏ như “Thông tin chi tiết"; "Chứng nhận sản phẩm"; "Ý kiến chuyên gia"; "Ý kiến khách hàng"; "Clip" để khi nhấp vào các thông tin này mới hiện ra thì nay phía TRISO cũng cho gỡ bỏ toàn bộ.
Ở thời điểm hiện tại, những thông tin, nội dung thiếu sót và sai phạm phía Công ty TRISO đã cho bổ sung hoặc gỡ bỏ (Ảnh chụp màn hình).
 Ở thời điểm hiện tại, những thông tin, nội dung thiếu sót và sai phạm phía Công ty TRISO đã cho bổ sung hoặc gỡ bỏ (Ảnh chụp màn hình).
Trao đổi với PV báo Pháp Luật Việt Nam về vấn đề này, ông Trần Đức Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Triệu Sơn (TRISO) cho biết đã yêu cầu cho bổ sung thêm khuyến cáo theo như quy định đối với quảng cáo TPCN và gỡ bỏ những gì sai sót như PLVN đã phản ánh trước đó.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin thêm về những sai phạm trong việc quảng cáo TPCN./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm