Cục ATTP vào cuộc vụ nước mắm Hạnh Phúc bị đóng cặn

(PLO) - Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế), sẽ chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với DN nước mắm Hạnh Phúc để làm rõ việc chai nước mắm của đơn vị này sản xuất bị đóng cặn mặc dù còn hạn sử dụng.
Chai nước mắm Hạnh Phúc còn nguyên tem, bị đóng cặn chị N chưa mở nắp
Chai nước mắm Hạnh Phúc còn nguyên tem, bị đóng cặn chị N chưa mở nắp

Liên quan đến việc Người tiêu dùng liên tiếp tố nước mắm Hạnh Phúc đóng cặn trắng dù chưa sử dụng, Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) đã chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với DN nước mắm Hạnh Phúc. Đó là tin tức mới cập nhật trên báo Giao Thông.

“Sau khi nhận được thông tin, Cục sẽ chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với DN nước mắm Hạnh Phúc trước khi có kết luận”. Ông Phong cũng cho rằng, trong trường hợp DN đã thừa nhận sai sót trong quá trình sản xuất, khiến sản phẩm lỗi thì không chỉ đơn thuần DN tự công bố thu hồi tới các chi nhánh cung cấp sản phẩm, công bố trên báo chí là được. Theo quy định, DN còn phải báo cáo với cấp có thẩm quyền quản lý về vấn đề này" -  ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết

Trước đó đã có rất nhiều Người tiêu dùng đã phản ánh về việc họ mua phải những chai nước mắm Hạnh Phúc bị đóng cặn trắng mặc dù còn hạn sử dụng.

Cụ thể, chị Nguyễn Thị N (Phường Đáp Cầu, TP Bắc Ninh) cho biết: Trước tết, chị có mua 2 chai nước mắm đóng chai Hạnh phúc tại siêu thị BADACO đường Lý Thái Tổ - TP.Bắc Ninh để sử dụng. Sau khi mua về, chị N đã mở 1 chai để dùng thì phát hiện nước mắm có mùi hôi bất thường và có hiện tượng vẩn cặn màu đen kèm theo kết tủa dây màu trắng trong. Vì chưa dùng loại nước mắm này bao giờ nên chị nghĩ đó là hiện tượng bình thường và tiếp tục sử dụng.

Cặn trắng lấm tấm dưới đáy chai nước mắm Hạnh Phúc

Cặn trắng lấm tấm dưới đáy chai nước mắm Hạnh Phúc

“Sau mỗi bữa cơm dùng nước mắm Hạnh Phúc, con tôi kêu lẩm nhẩm đau bụng từng cơn, kiểm tra bát nước chấm thấy nhiều cặn đen, tôi lo quá nên dừng lại không dám dùng nữa”, chị N chia sẻ.

Mặc dù đã “trung thành” với loại nước mắm với độ đạm cao đã hơn 3 năm nay, nhưng gia đình chị Lê Thị Tuyết Thanh (Lương Văn Can, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đành quyết định đổi sang một loại nước mắm khác sau khi phát hiện dấu hiệu “bất thường” trên chai nước mắm đang sử dụng.

Theo lời kể, chị Thanh phát hiện chai nước mắm có đóng lớp cặn màu trắng, dưới đáy chai. Đây là chai thứ 4 trong thùng 12 chai chị mua vào dịp Tết. Đó là loại nước mắm cá cơm nhãn hiệu Hạnh Phúc, dung tích 500ml, 60 độ đạm; Thành phần cá cơm 70%, muối ăn, nước, chất điều vị E631, E950; Sản phẩm chất lượng của DNTN chế biến thực phẩm Hạnh Phúc (doanh nghiệp Hạnh Phúc), (TP Hồ Chí Minh); Hạn sử dụng đến ngày 10/12/2016.

Ngoài ra, sản phẩm nước mắm cá cơm Hạnh Phúc đóng chai đã nhiều lần bị người tiêu dùng phát hiện đóng cặn trắng. Cụ thể, tháng 6/2014, Chị Nguyễn Thị Thanh (ngụ ngõ 24, đường Trần Quốc Toản, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) phản ánh với Báo Phụ Nữ: chị mua một chai nước mắm Hạnh Phúc (loại chai lớn) về sử dụng thì phát hiện trong chai có nhiều chất cặn, kết tủa trắng dày đặc ở đáy chai, lắc mạnh thì nổi lên.

Trước đó không lâu, chị Thu Hà (Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) thông tin tới báo Đời sống và Tiêu dùng: Chị có mua nước mắm đóng chai Hạnh phúc để sử dụng. Ngày 15/2/2014, chị Hà vô tình giơ cao chai nước mắm lên kiểm tra thì tá hỏa nhận thấy dưới đáy chai có nhiều cặn đóng dày như đá. Kiểm tra hạn sử dụng thì vẫn còn, Chị Hà gọi số điện thoại ghi trên bao bì chai của DNTN Chế Biến Thực Phẩm Hạnh Phúc thì nhận được điện thoại của nhân viên tư vấn. Nhân viên nói chị mang qua nơi đã mua sản phẩm để đổi hàng. Cô này cũng thừa nhận toàn bộ lô hàng mang mã số 8935015716702 bị kết tủa.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, P. Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Chế biến Thực phẩm Hạnh Phúc (DNTN Hạnh Phúc) cho biết: Trong thời gian giáp Tết 2016, khi chúng tôi phát hiện lô sản phẩm bị lỗi trong phòng lưu mẫu của DN, có hiện tượng kết tủa lơ lửng và ở đáy chai. Doanh nghiệp (DN) chúng tôi có thông báo đến các đầu mối bán hàng nhằm thu hồi sản phẩm và sửa chữa. Do một số sản phẩm đã được người tiêu dùng mua rồi nên chúng tôi đã không kịp thời đổi cho khách hàng. Đó là sự thiếu sót của DN chúng tôi và cần được điều chỉnh tốt hơn để phục khách hàng gần xa.

Tuy nhiên, đại diện DN nước mắm Hạnh Phúc vẫn tiếp tục cho rằng, đã đăng công bố thu hồi sản phẩm lỗi trên báo chí. Khi được yêu cầu cung cấp quyết định thu hồi, đại diện DN này lại “lập lờ” từ chối chưa thể gửi vì lý do “đã báo cáo với lãnh đạo và hứa sẽ thông tin lại”.

Đọc thêm