Cuối năm, hàng loạt ATM “lăn ra ốm“

(PLO) - Tết nguyên đán cận kề, nhu cầu sử dụng tiền mặt của người dân tăng cao. Tuy nhiên, hàng loạt máy ATM vẫn thay phiên nhau "hết tiền" và báo lỗi gây phiền phức tới nhiều người dùng.
Cuối năm, hàng loạt ATM “lăn ra ốm“

Dù không còn cảnh người người xếp hàng chờ rút tiền như mọi năm nhưng hiện tượng nhiều máy ATM không rút được tiền tái diễn tại nhiều chi nhánh. Nhiều máy ATM liên tục báo lỗi hệ thống, tạm ngưng phục vụ, tạm thời gián đoạn, lỗi thiết bị hoặc không còn tiền mặt.

Mặc dù trước đó tại buổi họp báo về việc đáp ứng nhu cầu tiền mặt và đảm bảo hoạt động ATM trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú khẳng định: Năm nay, ngành Ngân hàng vẫn đảm bảo tiền mặt cung ứng cho nền kinh tế đầy đủ với các cơ cấu mệnh giá, đảm bảo tốt cho việc lưu thông hàng hóa, thanh toán trong dịp Tết Nguyên đán, nhất là trong khoảng thời gian trước Tết.

May mắn khi chỉ có một máy ATM tại chi nhánh này bị lỗi.
 May mắn khi chỉ có một máy ATM tại chi nhánh này bị lỗi.
Chị Thu Trang (Định Công, Hà Nội) bức xúc chia sẻ: "Từ sáng đến 5h chiều chị qua 3 chi nhánh đều không thể rút được tiền, trong đó một máy chết hoàn toàn và hai máy báo lỗi. Điều này vô cùng bất tiện vì những ngày này chị cần tiền mặt để mua sắm Tết mà chưa thể rút được lương.
Cùng chung cảnh ngộ với chị Trang, anh Quân (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh phải đi tới 7 máy ATM trên nhiều tuyến phố từ Tân Mai, Minh Khai ra tới chi nhánh trên đường Giải Phóng mới có thể rút đủ tiền mặt.
Một máy ATM ngừng hoạt động trên phố Tân Mai ( Hà Nội)
Một máy ATM ngừng hoạt động trên phố Tân Mai ( Hà Nội) 

Các máy ATM "lăn ra ốm" nhưng mệt mỏi thì người dân phải chịu. Theo phản ánh của nhiều người dân, tình trạng báo lỗi của các máy ATM xuất hiện ở nhiều ngân hàng và những nơi tập chung nhiều máy ATM sẽ xuất hiện 1 - 2 máy báo ngưng hoạt động do quá tải.

Tại khu Công nghiệp Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), chị Thảo cho biết, có thời điểm công nhân lao động phải dồn sang máy ATM khác để rút tiền khi máy ATM của ngân hàng BIDV ngưng giao dịch, dẫn tới tình trạng xếp hàng dài và ùn tắc rất mệt mỏi.
Những ngày giáp Tết nhu cầu rút tiền mặt tăng đột biến, do đó hiện tượng các máy ATM quá tải và gián đoạn sẽ thường xuyên xảy ra. Để giảm tải và khắc phục tình trạng trên người dân nên chủ động tới các chi nhánh ngân hàng thực hiện giao dịch trực tiếp.

Đọc thêm