Đà Nẵng: 1 cửa hàng mượn danh từ thiện để bán đồ ăn qua mạng

(PLVN) - Ngày 8/8, Cục QLTT TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất, bắt quả tang 1 địa điểm bán hàng ăn uống qua mạng. Cơ sở này lấy danh nghĩa hỗ trợ thực phẩm cho bệnh viện, khu cách ly...
Lực lượng QLTT bắt quả tang tiệm đồ ăn bán hàng qua mạng bất chấp chỉ đạo dừng để phòng, chống dịch Covid-19
Lực lượng QLTT bắt quả tang tiệm đồ ăn bán hàng qua mạng bất chấp chỉ đạo dừng để phòng, chống dịch Covid-19

Cụ thể, cơ sở trên là quán Bún Vân có địa chỉ tại 29 Lương Định Của (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) do ông Nguyễn Quang Hiếu làm chủ. Quán hiện vẫn tiếp tục kinh doanh (mỳ Quảng, bún, cháo, Gỏi cá rau), bất chấp chỉ đạo về việc dừng tất cả các hoạt động kinh doanh ăn uống, kể cả bán hàng qua mạng, bán mang đi để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid 19 của thành phố. 

Điều đáng nói, thông qua Facebook Red Nguyen, chủ cửa hàng Bún Vân đã mượn danh nghĩa hoạt động từ thiện (hỗ trợ bún, cháo, mỳ quảng, gỏi cá cho các bệnh viện, các khu cách ly, các cơ quan, đơn vị) nhưng thực chất là bán hàng (thực phẩm chế biến sẵn) qua mạng. 

Qua thông tin ban đầu Cục QLTT ghi nhận được, Cửa hàng Bún Vân bán cho khách hàng các thực phẩm như Bún với giá 30.000 đồng/ tô; Mỳ với giá 25.000 đồng/ tô; Gỏi với giá 70.000 đồng/ phần. Việc bán này được thực hiện và mượn các từ ngữ như “từ thiện, hỗ trợ” để che mắt cơ quan chức năng.

Quán mạo danh làm từ thiện để bán hàng
Quán mạo danh làm từ thiện để bán hàng 

Tại thời điểm kiểm tra, Cục QLTT cũng đã bắt quả tang và tạm giữ số tiền 300.000 đồng do ông Hiếu thu được từ việc bán bún và cháo cho khách hàng. 

Vụ việc được Cục QLTT TP Đà Nẵng phối hợp Công an quận Cẩm Lệ tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định.

Đọc thêm