Đà Nẵng: Bắt quả tang kho xăng lậu trong khu dân cư

(PLO) - Ngày 10/3, Công an quận Hải Châu và Phòng Cảnh sát PCCC số 1 (Công an TP. Đà Nẵng) vừa bắt quả tang một kho xăng dầu bất hợp pháp nằm trong khu dân cư tại số 6 đường Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu).
Kho xăng lậu trong khu dân cư vừa bị bắt quả tang
Kho xăng lậu trong khu dân cư vừa bị bắt quả tang

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ nhiều thùng phuy, can nhựa chứa xăng, dầu, với tổng số lượng 185 lít xăng Ron 92; 1.900 lít dầu diezen không rõ nguồn gốc. Chủ kho xăng khai tên Mai Đình Toàn (SN 1992, ngụ số 14 Phan Đăng Lưu).

Tại thời điểm khám xét, Toàn này vừa mới bán 4 can đựng 80 lít dầu cho ông Trương Đông Nhơn (ngụ phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà). Ông Nhơn khai, mua số dầu này để rửa phụ tùng xe máy với giá 200.000 đồng...

Theo khai nhận ban đầu, Toàn thuê kho hàng với tổng diện tích 324 m², mỗi ngày tập kết 400 lít xăng dầu được thu mua từ những tài xế vận chuyển xe bồn chở xăng dầu từ các nơi đem đến bán. 

Sau đó, Toàn bán xăng dầu cho các thợ sửa xe và những người bán xăng dầu lẻ. Mỗi lít xăng Toàn thu mua giá 15.500 đồng và bán lại với giá 17.800 đồng, ăn chênh lệch 2.300 đồng. Bình quân Toàn bán ra thị trường hơn 300 lít xăng dầu mỗi ngày.

Trong quá trình kiểm tra, Toàn không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ pháp lý có liên quan đến việc kinh doanh buôn bán xăng dầu và cơ sở cũng không có giấy chứng nhận an toàn về PCCC. Toàn bao biện, số xăng dầu đều bỏ trong thùng, can và được vặn kín nên không thể xảy ra cháy nổ. Đáng nói, sau một ngày làm việc, Toàn khóa kho xăng rồi về ngủ, không có ai trông coi.

Hiện, vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Đọc thêm