Đắk Lắk tạm dừng mua bán, vận chuyển gia súc ra vào vùng dịch

(PLVN) - Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành quyết định công bố dịch lở mồm long móng trên địa bàn tỉnh. 
Tiêu hủy lợn bị lở mồm long móng tại xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin. Ảnh dangcongsan.vn
Tiêu hủy lợn bị lở mồm long móng tại xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin. Ảnh dangcongsan.vn

Theo đó, hiện có 8/15 huyện, thị, thành phố có dịch lở mồm long móng, 5 huyện, thị nằm trong vùng uy hiếp. Các huyện thị có dịch lở mồm long móng là: Cư Kuin, Krông Bông, Krông Pắk, Krông Năng, Krông Búk, Lắk, Buôn Đôn, Ea Súp, thị xã Buôn Hồ và thành phố Buôn Ma Thuột. 5 huyện thị nằm trong vùng dịch uy hiếp là: Ea Kar, Cư M’gar, M’Đrắk, Krông Ana và Ea H’leo.

Quyết định yêu cầu, trong thời gian có dịch, tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc và sản phẩm gia súc cảm nhiễm với bệnh lở mồm long móng ra, vào vùng dịch. UBND tỉnh Đắk Lắk cũng chỉ đạo Sở NN&PTNT phối hợp với UBND các huyện, thị xã và thành phố tập trung mọi nguồn lực để dập dịch, thực hiện khẩn trương các biện pháp về phòng, chống dịch lở mồm long móng gia súc theo quy định.

Các địa phương chưa có dịch lở mồm long móng gia súc, phải chủ động và tăng cường công tác theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh gia súc để xử lý kịp thời nếu dịch xảy ra. Dịch lở mồm long móng ở Đắk Lắk xuất hiện trên đàn lợn 6 con của một hộ dân tại xã Cư Êvi, huyện Cư Kuin từ ngày 26/1. Đến nay, tổng số lợn mắc bệnh là 1.602 con, số lợn chết và tiêu hủy 1.537 con.

Đọc thêm