Điểm danh xu hướng thiết kế nội thất căn bếp chung cư nổi bật năm 2020

(PLVN) - Với diện tích căn bếp nhỏ trong chung cư, việc lựa chọn thông minh các loại tủ bếp, bày trí ánh sáng và các thiết bị gia dụng phù hợp sẽ giúp khu vực này trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. 
Điểm danh xu hướng thiết kế nội thất căn bếp chung cư nổi bật năm 2020

Tủ bếp bằng phẳng, không tay nắm

Tay nắm tủ bếp tưởng như tiện lợi nhưng hóa ra lại tạo cảm giác chật chội, thêm nhiều chi tiết. Các chuyên gia thiết kế khuyên rằng việc chọn tủ bếp không tay nắm sẽ có tác dụng đánh lừa thị giá, giúp căn bếp trở nên trơn láng, thông thoáng hơn. Do không có tay nắm, mặt phẳng của tủ được mở rộng, mượt mà và liền lạc, tạo được cảm giác tinh tế và hiện đại cho gian bếp của bạn.  

Đồng thời, tủ bếp không tay không nắm còn mang lại giá trị thẩm mỹ vì sự gọn gàng, ngăn nắp, tiết kiệm không gian sử dụng, giúp bạn di chuyển dễ dàng, ít vướng víu khi đang chế biến món ăn. 

Lắp đặt hệ thống đèn tủ bếp

Ánh sáng trong những khu bếp có diện tích nhỏ là yếu tố cực kì quan trọng. Nếu có điều kiện, bạn có thể khai mở các cửa sổ, lắp đặt kính bao quanh bếp để tạo cảm giác sáng sủa, rộng mở hơn. Tuy vậy, nhà chung cư thường khó có điều kiện thi công theo ý muốn nên thay ánh sáng tự nhiên bằng hệ thống đèn tủ bếp là lựa chọn khả thi hơn.  

Đèn tủ bếp không chỉ giúp cho căn bếp nhỏ thêm thoáng rộng mà ánh sáng còn giúp việc thao tác, chế biến dễ dàng thuận tiện hơn. Ngoài ra, để tăng thêm sự ấm áp và sang trọng cho khu bếp, gia chủ có thể lắp đặt thêm hệ thống đèn áp tường và đèn trần. 

Thiết kế tủ bếp kịch trần

Tủ bếp kịch trần ra đời tạo nên một bước đột phá lớn trong thiết kế không gian bếp. Với loại tủ bếp này, chiều cao kéo lên đụng trần giúp gia tăng diện tích sử dụng được tối đa, tăng khả năng lưu trữ. Đặc biệt, với bộ tủ bếp được thiết kế kịch trần dù có cao hơn nhưng vẫn không tạo cảm giác chật chội, bí bách mà sẽ giống một bức tường liền mạch. Tủ bếp kịch trần còn che đi các khoảng không gian nhô ra trên trần nhà như các xà ngang, cột.

Đồng thời, tủ bếp kịch trần loại bỏ nguy cơ mặt trên của tủ bị bám bụi, đỡ tốn công dọn dẹp. Tủ bếp kịch trần cũng không tạo ra cơ hội cho gián, chuột tập trung trên tóc tủ và giữ cho không gian luôn sạch sẽ. 

Sử dụng tường và tủ bếp tông màu sáng

Màu sắc là một trong những yếu tố rất quan trọng bạn cần lưu ý để có thể sở hữu một phòng bếp ưng mắt, gọn gàng. Một số chủ nhà có thói quen trang trí phòng bếp với nhiều phong cách, họa tiết, hoa văn.

Tuy nhiên, các chuyên gia thiết kế khuyên rằng muốn căn bếp rộng rãi hơn bạn cần phải tối giản mọi thứ đi. Và hãy nhớ, những màu sáng hoặc trung tính sẽ giúp không gian như rộng mở, tạo hiệu ứng thị giác dễ chịu.

Thông thường, một số màu sắc có thể dùng như xám nhạt, pastel. Còn nếu muốn phá cách hơn một chút, bạn có thể kết hợp một số màu sáng và màu tối hơn như ghi và trắng, đỏ và trắng, đen và trắng, xanh da trời và trắng, xám và trắng…

Sử dụng thiết bị gia dụng nhỏ gọn 

Một yếu tố ảnh hưởng đến không gian bếp là các thiết bị gia dụng. Hãy quan sát và xem thiết bị nào đang chiếm diện tích nhất và thay thế bằng những thiết kế nhỏ gọn hơn. Chẳng hạn, máy lọc nước từng là thiết bị chiếm diện tích nhất trong căn bếp.

Nhưng nay, với sự ra đời của thiết bị lọc nước siêu nhỏ gọn như máy lọc nước A. O. Smith R400E, câu chuyện đã hoàn toàn thay đổi. Một chiếc máy lọc nước chỉ dày 14 cm thật sự tạo ra một cuộc cách mạng về diện tích trong căn bếp của bạn. 

Thay vì phải tốn một khoảng không gian lớn cho những chiếc máy lọc cồng kềnh to như chiếc tủ, giờ đây máy lọc nước A. O. Smith R400E có thể được lắp đặt gọn gàng trong ngăn tủ, tạo khoảng trống đủ rộng để chứa nhiều món đồ nhà bếp khác như xoong, chảo, lọ đựng đồ khô…

Không chỉ sở hữu thiết kế siêu nhỏ gọn, máy lọc nước A. O. Smith R400E còn có khả năng lọc sạch các kim loại nặng, hóa chất độc hại, vi khuẩn vi rút nhờ công nghệ RO - Side Stream, mang đến nguồn nước hoàn toàn tinh khiết.

Ngoài ra, máy còn sở hữu những công nghệ hiện đại nhất trong ngành lọc nước như công nghệ nhận dạng lõi lọc chính hãng RFID, công nghệ lõi lọc in-line giảm tối đa nguy cơ rò rỉ nước, mang đến sự an tâm cho người sử dụng.

Với những gơi ý trên, căn bếp chung cư diện tích nhỏ dường như không khó để trở nên rộng rãi như mong muốn, giúp bạn tận hưởng cuộc sống mỗi ngày. 

Trải qua hơn 145 năm phát triển, tập đoàn A. O. Smith không ngừng tạo lập những chuẩn mực mới trong ngành lọc nước, nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng hàng đầu, và R400E là một minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Tập đoàn A. O. Smith được thành lập năm 1874 tại Milwaukee, Hoa Kỳ, là thương hiệu hàng đầu Thế giới trong lĩnh vực xử lý nước như máy lọc nước gia dụng, máy lọc nước đầu nguồn, máy nước nóng.

Máy lọc nước A. O. Smith R400E với thiết kế siêu nhỏ gọn cùng những công nghệ hàng đầu đang xác lập một chuẩn mực mới trong ngành lọc nước.

Thông tin chi tiết xem tại website: aosmith.com.vn