Đình chỉ cơ sở sản xuất nước đóng bình “24h Quốc tế” do nhiều sai phạm

(PLO) - Chiều ngày 26/4/2016 sau khi tiếp nhận thông tin từ PV báo PLVN, Đội Quản lí thị trường số 6 thuộc chi cục quản lí thị trường Hà Nội, đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện ra nhiều sai phạm của cơ sở sản xuất nước đóng bình "24h quốc tế'' tại Phùng Khoang, Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. 
Đình chỉ cơ sở sản xuất nước đóng bình “24h Quốc tế” do nhiều sai phạm

Qua kiểm tra, xác minh cơ sở sản xuất nước đóng bình 24h quốc tế là cơ sở sản xuất theo mô hình hộ kinh doanh, không phải là cơ sở sản xuất của công ty 24h quốc tế như trên bao bì sản phẩm. Chủ cơ sở sản xuất nước đóng bình này là ông Nguyễn Văn Minh đã lấy tên của công ty Cổ phần thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu 24h Quốc tế và địa chỉ trên nhãn sản phẩm đều không đúng với thực tế.

Sản phẩm nước đóng bình "24h Quốc tế"
Sản phẩm nước đóng bình "24h Quốc tế" 

Ông Minh cho biết, cơ sở sản xuất nước đóng bình của ông là để bán tại các khu vực xung quanh. Quy trình lọc nước của cơ sở là dùng nước máy bơm vào bể lọc qua 3 quả lọc sau đó được đóng bình và dán nhãn và đưa ra thị trường. Vì là cơ sở có quy mô nhỏ nên không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, cơ sở sản xuất không công bố tiêu chuẩn.

Sau khi kiểm tra, chủ cơ sở sản xuất nước đóng bình 24h Quốc tế đã bị lập biên bản hành chính về các hành vi sản xuất nước đóng bình không đủ giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Sản xuất nước đóng bình không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định. Cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động và các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ về những hành vi sai phạm trong quá trình hoạt động sản xuất diễn ra.


Biên bản vi phạm hành chính xử phạt cơ sở nước đóng bình "24h Quốc tế"
Biên  bản vi phạm hành chính xử phạt cơ sở nước đóng bình "24h Quốc tế"

Trước đó Báo PLVN đã thông tin về cơ sở sản xuất nước đóng bình 24h Quốc tế có dấu hiệu không bảo đảm an toàn vệ sinh và đưa thông tin sai lệch trên nhãn mác. Hiện tại cơ quan chức năng đã kịp thời vào cuộc để kiểm tra và xác minh với nhiều hành vi sai phạm của cơ sở trên, người tiêu dùng có thể tránh được những sản phẩm nước đóng bình không đảm bảo./.

Đọc thêm