Dịp cuối năm, ô tô “đua nhau” giảm giá đến hàng trăm triệu đồng

(PLVN) -  Nhiều hãng xe ô tô tranh nhau ban hành hàng lọat chính sách ưu đãi nhằm giải quyết hàng tồn kho và kích cầu mua sắm dịp cuối năm. Đáng chú ý, giá xe bắt đầu có xu hướng giảm nhẹ, đi liền theo đó là các đợt tổ chức sự kiện, quảng bá sản phẩm và chiến dịch khuyến mãi. Thậm chí, chiếc khấu lên đến hàng trăm triệu đồng để kích cầu người tiêu dùng.

Sôi động nhiều chương trình khuyến mãi

Thị trường ô tô năm 2019 vẫn liên tục những con số tiêu thụ sản phẩm khá ấn tượng. Hiện tại, nếu có trong tay tầm tiền từ 500 đến 700 triệu đồng, người Việt có thể chọn cho mình con xe ưng ý với khá nhiều mẫu mã, phân khúc. Theo đó, các mẫu xe có giá trên dưới 700 triệu đồng khá nhiều lựa chọn như các mẫu sedan: Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, Soluto, Suzuki Ciaz, Elantra, Kia Cerato, Mazda 3, Nissan Sunny hay Mitsubishi Attrage…

Phân khúc xe tầm trung với cuộc chiến khốc liệt từ các dòng cùng phân khúc như: Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City...
Phân khúc xe tầm trung với cuộc chiến khốc liệt từ các dòng cùng phân khúc như: Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City... 

Tại thị trường miền Tây, các dòng xe ở phân khúc hạng B đang sôi động với nhiều chương trình kích cầu người tiêu dùng. Điển hình, Honda City giảm giá khoảng 20 triệu đồng và giảm 30 triệu đồng đối với Toyota Vios. Trong khi đó, đối thủ ở cùng phân khúc, Hyundai Accent bán đúng giá niêm yết chỉ từ 426 triệu đồng cho bản số sàn và 542 triệu đồng cho phiên bản cao cấp.

Lý giải về vấn đề này, đại diện hãng Hyundai Tây Đô (TP Cần Thơ) cho biết, ở dòng xe Accent hài hòa về thiết kế, trang bị theo xe thân thiện, giá cả phải chăng. Đặc biệt, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn từ 30% - 50% so với các dòng xe nhập khẩu nên được người tiêu dùng ưa chuộng, luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Dịp cuối năm là thời điểm sôi động với những đợt tổ chức sự kiện nhằm tạo sự chú ý, tăng trải nghiệm và giới thiệu hình ảnh sản phẩm đến với người tiêu dùng.
 Dịp cuối năm là thời điểm sôi động với những đợt tổ chức sự kiện nhằm tạo sự chú ý, tăng trải nghiệm và giới thiệu hình ảnh sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Ngoài Hyundai, tầm tiền này còn có Mazda 3 với giá bán ra thấp nhất 630 triệu đồng, cao hơn có thể lên đến gần 770 triệu đồng.

Cũng trong dịp cuối năm cũng là thời điểm sôi động với những đợt tổ chức sự kiện nhằm tạo sự chú ý, tăng trải nghiệm và giới thiệu hình ảnh đến với người tiêu dùng. Đi kèm theo đó là giảm giá, khuyến mãi và tặng gói opsions ở một số sản phẩm như: Hyundai Kona giảm 50 triệu đồng, Santa Fe giảm 60 triệu đồng…

Hay ở phân khúc hạng C, Subaru Forester giảm hơn 100 triệu đồng để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như: Mazda CX5, Honda CR-V, Hyundai Tucsion… Thậm chí, giảm giá liền tay 180 triệu đồng đối với dòng xe Outback trong dịp cuối năm.

Theo các chuyên gia về xe hơi, việc giảm giá xe ô tô hiện nay không chỉ là chạy doanh số mà còn phải xuất phát từ chiến lược thị trường của các hãng xe, giảm giá nhằm tạo canh tranh theo biến động thị trường và người tiêu dùng hưởng lợi.

Thủy triều, khiến dòng SUV có xu hướng “lên ngôi”

Không chỉ ở thị trường miền Tây, tại TP Hồ Chí Minh cũng không nằm ngoài cuộc đua giảm giá, theo ghi nhận tại đại lý Toyota Đông Sài Gòn (đại lý bán chạy bật nhất của Toyota) các dòng xe được sự quan tâm của người tiêu dùng như: Innova, Altis, Fortuner… đang có chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 20 triệu đến 100 triệu đồng (Vios giảm 25 triệu đồng, Innova 80 triệu đồng và 100 triệu đồng đối với Fortuner). Riêng dòng xe Camry nằm ngoài chính sách khuyến mãi do đây là dòng xe nhập, nguồn cung không đủ nên không áp dụng chính sách giảm giá.

Ở phân khúc hạng C, Subaru Forester giảm hơn 100 triệu đồng để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như: Mazda CX5, Honda CR-V…
 Ở phân khúc hạng C, Subaru Forester giảm hơn 100 triệu đồng để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như: Mazda CX5, Honda CR-V…

Bên cạnh áp đồng loạt chính sách kích cầu, vẫn còn không ít hãng xe phải trật vật với xe tồn kho, tranh thủ thanh lý dịp cuối năm. Trao đổi với phóng viên, nhân viên kinh doanh tại một đại lý ở đường Võ Nguyên Giáp (TP Cần Thơ) than vãn: “Sắp đến thời điểm cuối năm nhưng tỷ lệ xe tồn kho còn khá nhiều, vì vậy, đại lý tung nhiều chính sách kích cầu nhằm bán để thu hồi vốn, chứ để sang năm xe hết đời bán đâu ai mua”.

Thực tế cho thấy, việc sở hữu xe bên cạnh việc vận hành, sử dụng đúng cách bảo vệ tuổi thọ thì nỗi lo hư hỏng do điều kiện tự nhiên cũng được nhiều người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Là chủ nhân của con xe SUV Mazda CX5, anh Trần Quang (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) than thở: “Vừa mới mua con xe sedan Mazda 3 chưa hết mừng, chạy được vài tháng nước ngập xe bị thủy kích, chi phí sửa chữa tốn kém nên tôi đành chịu lỗ bán tháo để mua lại loại xe gầm cao hơn đi cho an toàn”.

Đồng quan điểm, một chuyên gia ngành ô tô tại TP HCM đánh giá, trong điều kiện tự nhiên có những diễn biến bất thường, đặc biệt là triều cường gây nước ngập nhất là trong nội ô thành phố thì người tiêu dùng đang dần có xu hướng chọn mua những dòng xe SUV để phần nào hạn chế xe bị thủy kích. Tuy nhiên, không vì vậy mà người tiêu dùng “quay lưng” với dòng xe sedan, bởi đây là dòng xe có thiết kế hài hòa, thông dụng, chiếm số lượng lớn tại thị trường ô tô trong nước. 

Đọc thêm