Đồ ăn vặt ở cổng trường- Hiểm họa khó lường

(PLO) - Những hàng, quán bán đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ trước cổng trường học xuất hiện ngày càng nhiều. Đặc biệt những đồ ăn vặt này có màu sắc bắt mắt, mùi vị rất hấp dẫn các em học sinh, một số đồ ăn vặt có bao bì xuất xứ từ Trung Quốc và điều này đang làm các bậc phụ huynh lo lắng.
Đồ ăn vặt ở cổng trường- Hiểm họa khó lường

Đây là những hình ảnh sau giờ tan học trước cổng trường Nghĩa Tân, trên tay mỗi em học sinh đều cầm 1 loại đồ ăn vặt có màu sắc bắt mắt như thế này…những hình thù, mẫu mã, hương vị khác nhau rất được các em học sinh ưu tiên lựa chọn mua.

Khi hỏi các em nhỏ về tên các sản phẩm thì hầu hết các em đều không biết và chỉ biết nó ăn được, giá rẻ và ngon.

Nhu cầu lớn từ các khách hàng nhỏ tuổi, nên các cửa hàng không bao giờ bị ế vì vậy mà ngày càng có nhiều cửa hàng bán đồ ăn không xuất xứ mọc lên nhan nhản.

Có mặt tại các cửa hàng bán đồ ăn vặt, những hình ảnh mà nhóm phóng viên ghi nhận chủ yếu là đồ ăn có chữ Trung Quốc, không hạn sử dụng, không chữ phụ bằng Tiếng Việt hướng dẫn sử dụng.

Điều đáng lưu ý là tất cả các mặt hàng hầu hết đều có giá tiền từ 1 đến 2 nghìn đồng và câu hỏi đặt ra liệu nó có đảm bảo chất lượng không? Khi không có bất kỳ giấy tờ hay chứng nhận gì về độ an toàn vệ sinh thực phẩm./.

Đọc thêm