'Dở khóc dở cười' chuyện mua bán online mùa dịch

(PLVN) - Trước lo ngại về dịch bệnh có thể lây lan, nhiều người dân đã chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến, thanh toán online thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng, siêu thị. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện lợi, người mua hàng và cả người bán hàng cũng gặp phải không ít tình huống "dở khóc, dở cười".

Giật mình với các "Anh Thỏ" shipper

Để thu hút và tạo hiệu ứng cho dịch vụ bán đồ ăn trực tuyến, một cửa hàng nổi tiếng tại New York đã "cử" những anh chàng cao lớn mặc vest bảnh bao nhưng lại đeo…mặt nạ thỏ trắng làm shipper. Chính nét mới có phần “tinh nghịch” này đã khiến nhà hàng Ardy được thực khách chú ý và đặt mua nhiều trong mùa dịch. 

 Những anh shipper cực ngầu và dễ thương trong trang phục vest và mặt nạ thỏ.
 Lái xe ô tô đi ship hàng cho khách.

Thiết bị hỗ trợ giao hàng độc đáo

Phải giao hàng nhưng không quên giữ khoảng cách tối thiểu 2m, các shiper đã nghĩ ra nhiều hình thức giao hàng tận tay khách hàng một cách thuận tiện, an toàn và tránh tiếp xúc gần.

 Thiết bị hỗ trợ điều khiển từ xa là chiếc fly cam phát huy tác dụng tối ưu.
 Những khách ở trên tầng cao - tầng 2, 3 chung cư cũng có thể dùng tới phương thức này.
 Không chỉ dùng flycam, các shipper còn dùng robot hay xe đồ chơi để giao đồ.
 Chiếc "cần câu" tự chế của khách hàng khiến cho shipper "tiến thoái lưỡng nan".

Bán hàng online "chất như nước cất" của giáo viên tiểu học 

Do tình hình dịch bệnh nên các trường đều cho học sinh nghỉ học cũng bởi vì thế, nhiều giáo viên trở nên nhàn hơn, rảnh rỗi hơn, kiêm luôn cả việc bán hàng online. Tuy nhiên, nội dung quảng cáo bán hàng của các giáo viên cũng khác người bình thường. 

Con gái đăng tải bài viết về chuyện được nghỉ dạy nên bán hàng online của mẹ. 

Điển hình như khi đăng bán bột sắn dây, một cô giáo viết: "Thật là ghen tị với em ấy. Có nhất thiết em ý phải trắng như vậy không nhỉ? Cơ mà ở ngoài nhìn em ý còn trắng hơn thế cơ. Trắng không tì vết luôn. Khô giòn, thơm tho, các em ấy chuẩn bị về làm dâu nhà họ có khác".

Những dòng quảng cáo giàu sức gợi mở, kích thích người ta phải vào xem hàng. Dù chỉ là sắn dây, cua đồng, sữa chua… thôi nhưng cách viết mới lạ, thu hút cư dân mạng.

Nghệ sĩ "ế show", bán hàng online thêm thu nhập

Nghỉ dịch không đi diễn, không ít nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam tranh thủ bán hàng online thêm thu nhập. 

 MC Quyền Linh rao bán nhiều loại mặt hàng trên trang cá nhân: "Mùa dịch này hỏng có làm MC, Diễn viên gì hết... Ai mua nước rửa tay, nước rửa chân, nước rửa chén, nước lau sàn, nước giặt xả Amity hôn... mua 1 chai nước rửa tay tặng 1 thùng nước rửa chân nha".
Nghệ sĩ hài Lê Giang cũng sử dụng mạng xã hội để bán nước cam kiếm thêm thu nhập. 

"Treo đầu dê bán thịt chó" 

Không thể phủ nhận sự tiện lợi của việc mua sắm online, nhưng một số người cho rằng, chỉ nhìn bằng mắt, không “sờ tận tay” rất dễ mua phải hàng kém chất lượng. Thực tế, chuyện những khách hàng mua online "dở khóc, dở cười" khi nhận về những món hàng với hình thức khác xa đơn hàng mà họ đặt mua trên mạng, đặc biệt là quần áo, giày dép... không còn là chuyện lạ.

Giữa lúc cả nước đang hoang mang vì dịch bệnh, rất nhiều gian thương đã lợi dụng tình hình để bán những sản phẩm khẩu trang chống dịch bị làm giả, không rõ chất lượng. Tuy nhiên người mua thì vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận vì nếu không dùng thì sẽ chẳng có gì để chống dịch.

 "Mình mới đặt một hộp khẩu trang trên mạng, khi về nhà phát hiện ra có những đặc điểm trùng với những đặc điểm hàng fake trên mạng cảnh cáo nhưng mình cũng không biết làm thế nào, đành dùng tạm cho đến khi mua được hộp khẩu trang mới. Các hiệu thuốc cháy khẩu trang nên rất khó để có thể mua được khẩu trang xịn chứ chưa nói gì đến giá cắt cổ." - Ngọc Linh (nhân viên văn phòng) chia sẻ.
Cùng chuyên mục
Đọc thêm