Độc đáo quà tặng 'Tiền lì xì' Tết Canh Tý 2020

(PLVN) -Còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, thị trường các món quà tặng Tết đang khá nhộn nhịp. Đặc biệt, các tờ tiền in hình chuột đang được rao bán rầm rộ.
Các tờ tiền in hình chuột đang là một trong những món quà đầu năm được nhiều người săn lùng
Các tờ tiền in hình chuột đang là một trong những món quà đầu năm được nhiều người săn lùng

Trong phong thủy chuột được cho là mang lại vận khí tốt đẹp, sự sung túc và thịnh vượng vì vậy, nhiều người đã đổ xô đi săn những tờ tiền in hình chuột để sưu tầm hoặc lì xì lấy may đầu năm. Chính vì vậy nhiều cửa hàng kinh doanh tiền lưu niệm bắt đầu tung ra thị trường các loại tiền in hình chuột vàng.

Chỉ cần lên mạng gõ cụm từ “tiền in hình chuột” sẽ có rất nhiều thông tin cũng như các shop kinh doanh mặt hàng này. Theo đó, tờ 2 USD có in hình con chuột mạ vàng ở hai bên trái, phải tờ tiền do Bộ Tài chính Mỹ in ấn là một trong những mặt hàng được người mua tìm kiếm nhất.

 

Mặt trước của tờ 2 USD được trang trí bằng các màu vàng, đỏ bắt mắt và hình chú chuột ngộ nghĩnh được in mạ vàng lấp lánh hai bên, khi nghiêng dưới nhiều góc độ sẽ thấy hình con chuột phát ra những màu sắc khác nhau, với giá từ 200.000 - 350.000 đồng/tờ.

 

Cùng với đồng 2 USD, năm nay trên thị trường tiền lưu niệm cũng rao bán cặp tiền xu khắc hình ảnh chú chuột mạ vàng, bạc đang ăn bắp hoặc đứng bên cây lúa do Úc sản xuất với giá từ 200.000 - 250.000 đồng/cặp 2 đồng.

 

Tương tự, là cặp đồng tiền xu con chuột Đài Loan đựng trong hộp nhựa nền đỏ bắt mắt và có giá từ 80.000 - 100.000 đồng/cặp.

 

Ngoài ra, còn có các tờ tiền chuột Trung Quốc với mặt trước của tờ tiền in hình 2 chú chuột đồng đang chui ra khỏi hang, bên dưới một cây nấm lớn, phí bên trái có chữ “Tý” được viết bằng tiếng hoa. Mặt sau là hình ảnh Vạn lý trường thành, một trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại và cũng là biểu tượng của người Trung. Với giá 20.000 đồng/tờ.

 

Theo các chủ shop bán mặt hàng này, những cặp tiền xu này được các nước phát hành chủ yếu phục vụ nhu cầu lì xì của người dân châu Á trong dịp Tết Canh Tý 2020 nên chỉ là xu lưu niệm và không có giá trị trong lưu thông.

Đọc thêm