Đồng USD giảm liên tiếp, giá vàng vẫn chững ở mức cao

(PLO) - Sáng 21/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.231,9 USD/ounce. Giá vàng trong nước tăng 50-70 ngàn đồng/lượng so với cuối tuần trước mặc cho đồng USD giảm phiên thứ 4 liên tiếp.
Đồng USD giảm liên tiếp, giá vàng vẫn chững ở mức cao
Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 0,3 USD lên 1.230,6 USD/ounce.
Hiện giá vàng thế giới cao hơn 7% (+81 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,5 triệu đồng/lượng.
Sau quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm lên 0,75-1% trong tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã ngay lập tức đưa ra nhận định thận trọng về lộ trình nâng lãi suất trong năm nay.
Việc điều chỉnh lãi suất đồng bạc xanh trong tương lai sẽ diễn ra từ từ chứ không thể vội vàng. Tuyên bố này của Fed đã ngay lập tức nhấn chìm đồng USD sau khi đồng bạc xanh đã tăng giá nhiều trước đó và kỳ vọng đối với đồng tiền này ở mức quá cao.
Bốn phiên giảm liên tiếp của USD đã nhanh chóng kéo giá vàng đi lên, từ mức dưới 1.200 USD lên trên ngưỡng 1.230 USD/ounce.
Đồng USD giảm nhưng giá vàng vẫn giữ ở mức cao.
Đồng USD giảm nhưng giá vàng vẫn giữ ở mức cao.
Hiện tại các thị trường, trong đó có vàng đang chờ đợi nhân tố mới sau một cuộc họp G20 cuối tuần trước với không nhiều sự kiện. Nhân tố mới đó có thể là những tác động của chủ nghĩa bảo hộ bắt nguồn từ chính quyền Donald Trump.
Xu hướng giảm giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.235,59 USD/ounce và sau đó là: 1.2400 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.225 USD/ounce và sau đó là: 1.218,1 USD/ounce.

Vàng trong nước trầm lắng

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 50-70 ngàn đồng/lượng so với cuối tuần trước.
Chốt phiên 20/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).
Thị trường vàng trong nước không mấy sôi động.
Thị trường vàng trong nước không mấy sôi động.
Theo dự báo giá vàng sẽ đuối dần khi tiến sát về phiên cuối tuần, nhu cầu của nhà đầu tư cũng vì thế mà thu hẹp dần. Với sự kỳ vọng giá vàng sẽ khởi sắc hơn ở những phiên tiếp theo, các nhà đầu tư không ngừng cập nhật theo sát những thông tin để có những kế hoạch trong tuần mới này.

Đọc thêm