Đột kích cơ sở làm nhái 4.000 hộp bánh kẹo thương hiệu nổi tiếng

(PLO) - Đội Quản lý thị trường số 24, chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đang tạm giữ số lượng lớn bánh kẹo có dấu hiệu làm nhái một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, để xác minh làm rõ hành vi sản xuất hàng giả.
Đột kích cơ sở làm nhái 4.000 hộp bánh kẹo thương hiệu nổi tiếng

Cụ thể, ngày 26/1, tổ công tác bất ngờ kiểm tra kho hàng và xưởng sản xuất bánh kẹo của công ty TNHH Hàng tiêu dùng Thái Lan (ở xã La Phù, huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội).

Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ khoảng 4.000 hộp bánh kẹo có hình thức nhái các thương hiệu bánh kẹo đang bán chạy trên thị trường như Danisa của Đan Mạch (viết thành Damisa), Cosy của Kinh đô (thành Cozy)...

Ngoài ra, tại kho xưởng còn tập kết lượng lớn bao bì, nhãn mác và nhiều máy móc đóng gói sản phẩm được tập kết tại công ty này.

Ngay tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở sản xuất này đã rời bỏ khỏi hiện trường, không hợp tác với lực lượng chức năng khi bị phát hiện, bắt quả tang hành vi sản xuất bánh kẹo nhái các thương hiệu nổi tiếng để bán ra thị trường.

Được biết, cơ sở này chưa được cấp giấy phép sản xuất thực phẩm và thiếu các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhái thương hiệu nổi tiếng và có dấu hiệu làm giả công bố chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm