Dự kiến đưa ra 10 mẫu xe máy mới, HVN cho rằng Việt Nam vẫn chưa có phương tiện thay thế

(PLO) - Bất chấp thông tin về hạn chế xe máy ở các TP lớn, trong năm tài chính 2018 (từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2018), Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 10 mẫu xe máy và phiên bản mới. Trong khi với mảng kinh doanh ô tô, không có con số cụ thể nào được đưa ra…
 
HVN hiện đang vận hành 03 nhà máy Xe máy
HVN hiện đang vận hành 03 nhà máy Xe máy

Tại cuộc họp tổng kết hoạt động năm tài chính 2017 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2018, ông Toshio Kuwahara, Tổng giám đốc HVN cho biết, năm tài chính 2017 khép lại với những thay đổi tích cực đối với thị trường ô tô xe máy nói chung và HVN nói riêng. Đây là năm HVN tiếp tục thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội..

Tiêu thụ xe máy vẫn tăng

Trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, trong tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2017 đạt gần 3,14 triệu xe, tăng khoảng 8% so với kỳ trước, thì doanh số bán hàng của HVN đạt mức 2,17 triệu xe, tăng gần 7% so với năm tài chính 2016, thị phần đạt 69,3%.

Năm tài chính 2017 được đánh dấu là một năm nở rộ các sản phẩm mới của HVN khi công ty liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng,  như WINNER 150cc- mẫu xe côn tay đầu tiên Honda sản xuất tại Việt Nam, SH125/150i và SH300i – 2 mẫu xe lần đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam, Wave Alpha 110…

Cũng trong năm tài chính này, HVN đã mở rộng thêm 43 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 2 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSF) nâng tổng số lên 743 HEAD và 35 HSF trên toàn quốc.

Theo kế hoạch, trong năm tài chính 2018, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 10 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, năm tài chính này sẽ đánh dấu bước ngoặt mới của HVN trong việc ghi tên mình vào thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam qua việc phân phối loạt mẫu xe phân khối lớn. Để phục vụ cho việc phân phối loại xe phân khối lớn, đến cuối năm 2018, HVN sẽ bắt đầu mở hệ thống phân phối và dịch vụ cho dòng xe này. 

Lý giải cho việc HVN tiếp tục phát triển mảng kinh doanh xe máy trong bối cảnh đã có thông tin về việc hạn chế xe máy tại các TP lớn, đại diện HVN cho biết trong thời gian tới, Việt Nam vẫn chưa có phương tiện thay thế trong khi HVN đã có trên 20 năm đầu tư sản xuất xe máy tại Việt Nam. Hãng xe này dự đoán sức mua trên thị trường xe máy Việt Nam sẽ tiếp tục ổn định trong năm tài chính 2018, vì vậy sẽ nỗ lực để giữ vững doanh số và thị phần …

Ô tô- Nghe ngóng trước giờ G?

Trong khi lĩnh vực xe máy chỉ tăng 1 con số thì lĩnh vực ô tô đã có mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số. 

Trong tổng dung lượng thị trường năm tài chính 2017 đạt hơn 300.000 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 187.000 xe, tăng 34% so với kỳ trước thì riêng với HVN, doanh số bán ra đạt 12.227 xe (từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017) – tăng trưởng lên tới 44% so với cùng kỳ năm trước, lớn hơn 10% so với mức tăng trưởng của thị trường trong mảng xe du lịch và tạo nên kỷ lục theo năm cao nhất kể từ khi thành lập Khối kinh doanh ô tô tại Việt Nam. 

Các mẫu xe đóng góp đáng kể vào tăng trưởng bán hàng của HVN phải kể đến là City và CR-V hay hai mẫu xe nhập khẩu là Accord và Odyssey. Đặc biệt, mẫu xe rất được trông đợi Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với thiết kế mang tính cách mạng và động cơ tăng áp VTEC TURBO 1.5L mới lần đầu tiên xuất hiện trên xe ô tô Honda tại Việt Nam cũng chính thức được giới thiệu, tạo nên chuẩn mực mới cho dòng xe sedan phân khúc C tại Việt Nam và nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng.

Năm tài chính vừa qua, HVN cũng chính thức khai trương thêm 3 đại lý Ô tô tại Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và Bắc Bộ – Honda Ô tô Cần Thơ, Honda Ô tô Đăk Lăk và Honda Ô tô Việt Trì, nâng tổng số đại lý ô tô của HVN trên cả nước lên 17 đại lý

Không đưa ra con số cụ thể về mảng kinh doanh ô tô trong năm tài chính 2018, năm được xem là “nhạy cảm” khi thuế suất nhập khẩu ô tô về 0%, đại diện HVN cho biết, HVN  hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2017 cùng với các hoạt động phong phú như: Giới thiệu những mẫu xe mới - Mở rộng mạng lưới Đại lý - Tăng cường chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu mang lại những giá trị và sự hài lòng vượt lên trên mong đợi của khách hàng. Ngoài ra, HVN cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu Honda Ô tô với những giá trị cốt lõi: Bền bỉ - Chất lượng - Tin cậy (DQR), Công nghệ tiên tiến – Tiết kiệm nhiên liệu – An toàn vượt trội nhằm mang sản phẩm và dịch vụ chính hãng đến với nhiều khách hàng hơn nữa, đáp ứng sự hài lòng khách hàng ở mức cao nhất.

HVN hiện đang vận hành 03 nhà máy Xe máy, 01 nhà máy Ô tô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam. 

Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy, bên cạnh những nhà máy sản xuất chính, HVN còn có 04 phân xưởng và trung tâm phụ trợ phục vụ sản xuất. Cùng với việc đưa vào vận hành phân xưởng đúc năm 2001, trong năm 2013, HVN tiếp tục khánh thành phân xưởng bánh răng và trung tâm phụ tùng, và gần đây nhất là vào tháng 4 năm 2014, phân xưởng piston có công suất lớn nhất trong tập đoàn Honda đã được đưa vào hoạt động tại nhà máy HVN tại Vĩnh Phúc. Việc củng cố năng lực nội tại này góp phần tăng cường sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức hơn 95%) và tăng sản lượng xuất khẩu

Công ty được xã hội mong đợi

Theo ông Vũ Quang Tâm, Phó tổng giám đốc thứ nhất HVN, năm 2017, HVN đã phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các HEAD triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho hàng triệu khách hàng và người dân trên cả nước nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng một xã hội giao thông an toàn, văn minh. Cùng với đó là các hoạt động bảo vệ môi trường như: Ngày hội trồng rừng, Hoạt động cắt giảm khí thải CO2; Các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ, Quỹ từ thiện Honda giành tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và xây dựng thư viện đạt chuẩn Quốc gia, Giải thưởng dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ Việt Nam; Trong năm tài chính 2017, HVN tiếp tục giành ra gần 1,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào lũ lụt trong 2 đợt tháng 10 và tháng 12/ 2016.

Theo kế hoạch năm 2018, HVN sẽ mở rộng phạm vi các hoạt động lái xe an toàn hiện tại cũng như triển khai mới một số chương trình, mục tiêu đào tạo trực tiếp cho 3,8 triệu người ở tất cả các lứa tuổi. Đẩy mạnh các hoạt động tài trợ giáo dục, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Đọc thêm