Du lịch nội địa “tăng nhiệt”: Book sát ngày, linh hoạt lịch trình

(PLVN) - Dù chưa vào cao điểm hè nhưng lượng khách du lịch nội địa đang tăng mạnh trở lại với các tour đi cận ngày, có lịch trình linh hoạt được ưa chuộng.

Nhộn nhịp khách đặt tour  

Theo khảo sát của Booking.com thực hiện trong năm 2020 về những xu hướng du lịch sẽ định hình trong năm 2021 và tương lai xa hơn, có khoảng 65% số du khách Việt Nam cho biết họ rất nóng lòng được du lịch trở lại, đồng thời 57% nói rằng họ sẽ tận dụng cơ hội để được đi du lịch sớm nhất.

Ngay khi các tỉnh, thành phố trong nước thông báo mở cửa trở lại, các công ty du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng ghi nhận số lượng đăng ký đặt tour, đặt phòng tăng vọt kể từ đầu tháng 3 đến nay. Thống kê của các đơn vị lữ hành cho thấy, những điểm đến được khách du lịch ưa chuộng nhất hiện nay là vùng biển đảo nắng ấm như Phú Quốc, Côn Đảo, Quy Nhơn, Đà Nẵng... và một số tỉnh khu vực phía Bắc như Quảng Ninh, Hà Giang, Lào Cai…

Đại diện FLC Travel and Event cho biết, hiện lượng khách đăng ký mua tour tại công ty đã kín hết trong tháng 3 và sang đến tháng 4. Hầu hết khách hàng chọn các tour nghỉ dưỡng, trải nghiệm hay hành hương có thời gian book ngắn dành cho gia đình hoặc nhóm người thân, bạn bè vài người. Bên cạnh đó, nhiều khách bắt đầu tìm hiểu thông tin và đăng ký trước các tour du lịch dịp 30/4 và hè sắp tới.

Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đang đón nhận lượng booking lớn.
 Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đang đón nhận lượng booking lớn.

Được quan tâm nhất tại thời điểm này là các Combo du lịch trọn gói bao gồm cả lưu trú và phương tiện di chuyển với nhiều khung giá đa dạng phù hợp nhu cầu của khách. Theo đại diện FLC Hotels & Resorts, sản phẩm “Bay cực chất, nghỉ cực chill” của doanh nghiệp này đã đạt lượng đặt kỉ lục hơn 4000 Combo chỉ trong 3 tuần, trung bình hơn 200 lượt/ngày. Với mức giá 1.950.000 VND/người, Combo gồm đầy đủ các tiện ích 2 đêm nghỉ tiêu chuẩn 5*, vé máy bay khứ hồi, miễn phí các vé tham quan và giảm tới 50% các dịch vụ ẩm thực, đưa đón sân bay, golf… 

Trên các Fanpage các đại lý du lịch, gói Free and Easy cũng được xem là một trong những combo “đắt hàng” khi du khách chỉ cần chi trả từ 600.000 VND/ người/ 2N1D cho Combo du lịch Sapa đã bao gồm khách sạn 3* và xe giường nằm khứ hồi, hay khoảng 4.000.000 VND/ người cho Combo du lịch Phú Quốc gồm vé máy bay và khách sạn. 

Combo trọn gói Hà Nội – Quy Nhơn được ưa chuộng đã bao gồm vé máy bay, phòng khách sạn hướng biển và ưu đãi vui chơi, ẩm thực (Ảnh: FLC Quy Nhơn).
Combo trọn gói Hà Nội – Quy Nhơn được ưa chuộng đã bao gồm vé máy bay, phòng khách sạn hướng biển và ưu đãi vui chơi, ẩm thực (Ảnh: FLC Quy Nhơn). 
 Cùng với các doanh nghiệp, các địa phương cũng “mạnh tay” kích cầu du lịch bằng cách giảm giá vé tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Điển hình như Quảng Ninh áp dụng gói kích cầu du lịch cả năm 2021 gồm miễn, giảm giá vé từ 50% - 100% tại các điểm tham quan như vịnh Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh, khu di tích Yên Tử, đồng thời hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ sân bay Vân Đồn đến Hạ Long.

Du lịch an toàn, chủ động 

Bên cạnh yếu tố an toàn, việc lựa chọn những điểm đến có không gian sinh thái rộng, gần gũi với thiên nhiên và đầy đủ tiện ích tiếp tục trở thành xu hướng nổi bật, với các sản phẩm du lịch hướng đến sức khoẻ con người, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái… chiếm ưu thế và thu hút đông đảo du khách trong thời gian này.

Bên cạnh đó, nhằm giảm thiểu rủi ro và chủ động thay đổi lịch trình, khách du lịch hiện nay thường lựa chọn book phòng và vé máy bay sát ngày khởi hành. Nắm bắt nhu cầu này, các công ty cũng đưa ra các gói combo được thiết kế đa dạng dành cho các nhóm khách nhỏ, khách riêng lẻ, với thời gian book ngắn, áp dụng linh hoạt chính sách hoãn tour, thay đổi lịch trình để khách yên tâm đi du lịch mà không sợ “tiền mất, tật mang”.

Vietravel tập trung phát triển các gói dịch vụ vé máy bay/xe và khách sạn, đồng thời ra mắt nhiều loại tour trọn gói mới như du lịch bằng xe riêng, du lịch theo đoàn riêng cho nhóm khách gia đình.

Khách du lịch chuộng điểm đến trong lành để được hòa mình vào thiên nhiên (Ảnh: Nguyễn Thùy Chi).
  Khách du lịch chuộng điểm đến trong lành để được hòa mình vào thiên nhiên (Ảnh: Nguyễn Thùy Chi).
Tour du lịch trải nghiệm cũng được du khách yêu thích.
 Tour du lịch trải nghiệm cũng được du khách yêu thích.

Chị Lan Anh - một du khách Hà Nội từng phải hoãn kế hoạch du lịch Hạ Long dịp Tết vì dịch bùng phát - chia sẻ: “Lần này, mình lựa chọn book gói combo đi ngay, có đầy đủ lịch trình để cả nhà có thể thoải mái trải nghiệm Hạ Long. Sáng đi du thuyền thăm Vịnh, trưa đi ăn hải sản ở chợ trung tâm và chiều về FLC Hạ Long nghỉ ngơi. Khu nghỉ này có đầy đủ các dịch vụ thư giãn và vui chơi khá tiện lợi cho các thành viên trong gia đình, thích nhất là tầm view vịnh Hạ Long tuyệt đẹp từ trên tầng cao của khách sạn hoặc bể bơi vô cực.”

Theo các công ty lữ hành, giá các tour, combo du lịch năm nay thậm chí sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn bởi mức giá đã nhận được sự hỗ trợ từ các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các cơ sở lưu trú nhằm khuyến khích du khách hào hứng lên đường.

Đọc thêm