Du lịch Quy Nhơn khởi sắc cùng dịch vụ homestay

(PLVN) - Bên cạnh các khu resort, khách sạn cao cấp, những homestay nghỉ dưỡng hiện đại, đầy đủ tiện nghi đang ngày càng trở thành dịch vụ phổ biến được du khách lựa chọn trong hành trình khám phá Quy Nhơn.
Nhiều khách hàng lựa chọn căn hộ khách sạn để kinh doanh homestay hiệu quả.
Nhiều khách hàng lựa chọn căn hộ khách sạn để kinh doanh homestay hiệu quả.

Thời của dịch vụ homestay

Theo báo cáo của đơn vị nghiên cứu thị trường AirDNA, tính đến giữa năm 2019 tại Việt Nam, nguồn cung của khách sạn truyền thống tăng 40%/năm, trong khi đó homestay lại tăng “cực nóng” với tốc độ tăng trung bình 452%/năm (toàn cầu là 140%).

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, đó là một trong những kết quả tích cực của cách mạng công nghệ 4.0, cho phép các cơ sở lưu trú tiếp cận đến du khách tiềm năng dễ dàng hơn bởi nhà đầu tư chỉ cần sở hữu một căn hộ nhỏ trong chung cư là đã có thể gia nhập thị trường đầy hấp dẫn này.

Đặc biệt trong năm 2020, ảnh hưởng từ Covid-19 làm nổi lên xu hướng du lịch nhỏ lẻ và riêng tư, điều này đã thúc đẩy dịch vụ homestay tại các thành phố ven biển Hạ Long, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc… nở rộ.

Quy Nhơn (Bình Định) với tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên biển đã và đang trở thành một điểm đến hấp dẫn hàng đầu khách du lịch. Trong giai đoạn 2016 - 2020, lượng khách du lịch của Bình Định tăng trưởng 16,7%/năm (năm 2016 đón hơn 3,2 triệu lượt khách, năm 2019 đón hơn 4,8 triệu lượt). Trong đó, khách du lịch tập trung chủ yếu ở thành phố Quy Nhơn với đa dạng các loại hình du lịch.

Theo khảo sát của một công ty du lịch tại Bình Định, hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch tại Quy Nhơn những năm gần đây ngày càng phát triển tuy nhiên các cơ sở homestay vẫn còn khá khan hiếm trong khi nhu cầu lưu trú của khách du lịch gia tăng. 

Trên toàn thành phố hiện nay có khoảng 100 cơ sở homestay đăng ký kinh doanh, tuy nhiên trong đó chỉ có hơn 10 cơ sở đáp ứng được những tiêu chí cơ bản về homestay. Đây là lợi thế lớn để các doanh nghiệp hay các nhà đầu tư mở rộng kinh doanh mô hình homestay tại Quy Nhơn.

Homestay thế hệ mới tại FLC Sea Tower Quy Nhon

Sự xuất hiện của FLC Sea Tower Quy Nhon với các căn hộ được thiết kế diện tích linh hoạt và đầy đủ tiện nghi, phù hợp để kinh doanh mô hình homestay được xem như đã đáp ứng trúng nhu cầu nóng về dịch vụ này tại thành phố biển.

FLC Sea Tower Quy Nhon thu hút với vị trí ven biển.
 FLC Sea Tower Quy Nhon thu hút với vị trí ven biển.
 Nằm trên tuyến đường ven biển An Dương Vương đẹp nhất Quy Nhơn, tòa tháp đôi FLC Sea Tower Quy Nhon gồm 1 tòa căn hộ khách sạn cao 32 tầng và một tòa khách sạn 5 sao cao 28 tầng, hình thành nên tổ hợp thương mại, căn hộ khách sạn cao cấp và sầm uất bậc nhất thành phố biển.

Toàn bộ hơn 600 căn hộ tại dự án trở thành nguồn cung cấp dịch vụ homestay thế hệ mới tiên phong tại Quy Nhơn, có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng về: vị trí trung tâm thuận lợi di chuyển, tiện ích dịch vụ lưu trú cao cấp không kém cạnh các khách sạn sang trọng mà giá cả vẫn duy trì ở mức hợp lý. 

Đặc biệt, 100 % các căn hộ đều có view hướng biển và lắp đặt hệ cửa kính panorama đón trọn khung cảnh khoáng đạt của thiên nhiên. Bên cạnh đó, FLC Sea Tower Quy Nhon sở hữu hệ thống tiện ích cao cấp: như khu vui chơi – giải trí, khu trung tâm thương mại cùng các dịch vụ sống hoàn hảo. 

FLC Sea Tower Quy Nhon còn được nối trực tiếp với biển bằng một đường hầm dài hơn 65m, kết hợp cùng với mô hình quán bar ngầm phục vụ 24/24h lần đầu xuất hiện tại Quy Nhơn. Không gian này ngay từ khi xuất hiện đã trở thành điểm đến mới của giới trẻ thành phố và thu hút đông đảo du khách tới vui chơi, check–in.

Không chỉ thuận tiện về vị trí và tiện nghi về dịch vụ, mức giá thuê homestay tại FLC Sea Tower Quy Nhon cũng rất hợp lý nhờ tính chất thuê trọn gói căn hộ. Trên thị trường hiện nay, mức giá thuê trọn gói căn hộ homestay có chi phí tính theo đầu người khá hấp dẫn, ước tính rẻ hơn ít nhất 20 - 30% so với khách sạn.  Đây được xem là tiêu chí hấp dẫn giúp các căn homestay như FLC Sea Tower Quy Nhon ngày càng được khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ mê xê dịch yêu thích lựa chọn.

Đọc thêm