Đừng kỳ vọng iPhone 7 sẽ có tai nghe không dây miễn phí

(PLO) - Apple nhiều khả năng vẫn sẽ trang bị tai nghe có dây cho iPhone 7, chỉ khác là nó sẽ kết nối qua cổng Lightning bởi cổng 3.5 sẽ bị loại bỏ.
Đừng kỳ vọng iPhone 7 sẽ có tai nghe không dây miễn phí
Dù Apple im lặng, không lên tiếng bình luận, thế nhưng những tin đồn liên tiếp về việc iPhone 7 sẽ khai tử jack cắm tai nghe 3.5 cho thấy, khả năng này gần như chắc chắn sẽ xảy ra. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà kỳ vọng máy sẽ đi kèm với một tai nghe EarPod không dây miễn phí. Thay vào đó, Apple vẫn sẽ trang bị cho khách hàng mua iPhone mới của họ một tai nghe EarPod có dây, và với việc cổng tai nghe truyền thống bị loại bỏ, tai EarPod đi kèm iPhone 7 sẽ kết nối bằng cổng Lightning. 
Đây là thông tin được tiết lộ từ hai nhà phân tích Blayne Curtis và Christopher Hemmelgarn của Barclays - công ty chuyên điều hành dịch vụ tài chính nổi tiếng thế giới. Cũng theo hai nhà phân tích này, Apple hiện cũng chưa mua công nghệ chống ồn cho các tai nghe đi kèm (in-box) từ công ty Cirrus, bởi vậy, tai nghe trên iPhone 7 cũng sẽ không có khả năng chống được tiếng ồn từ môi trường bên ngoài. Cirrus là đối tác lâu năm của Apple ở lĩnh vực âm thanh, và công ty này sẽ được hưởng lợi rất lớn nếu Apple từ bỏ cổng 3.5, chuyển qua dùng tai nghe Bluetooth hoặc tai dùng cổng Lightning. 
Nhiều khả năng, "Táo khuyết" chỉ đưa công nghệ chống ồn lên tai nghe ở thế hệ iPhone ra mắt năm 2017 - chiếc iPhone 7S. "Chúng tôi vẫn tin vào khả năng, Apple sẽ đưa công nghệ chống ồn lên iPhone 7S, tuy nhiên, hãng sẽ chỉ trang bị tai nghe số cho iPhone 7 trong năm nay" - Các nhà phân tích cho biết, đồng thời nói rằng lý do là bởi "Táo khuyết" không muốn mất thêm chi phí cho chức năng chống ồn. 
Loại bỏ jack cắm tai nghe sẽ giúp iPhone có thêm không gian để Apple thêm tính năng hoặc thiết kế máy mỏng hơn. Được biết, Apple sẽ tận dụng phần không gian tiết kiệm được để trang bị thêm cho iPhone một loa, tăng trải nghiệm âm thanh, tuy nhiên, nhà phân tích của Barclays nói rằng "Táo khuyết" sẽ không tăng thêm dung lượng pin cho máy. iPhone 7 và 7 Plus sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay (khoảng tháng 9, nếu theo truyền thống của Apple) với thiết kế mới, chip A10 mạnh mẽ, cùng camera sau theo tin đồ sẽ là camera kép...

Đọc thêm