Emirates tăng cường năng lực vận chuyển hàng hóa nhờ sửa đổi khoang phổ thông

(PLVN) - Emirates mới đây đã nâng cấp năng lực vận tải hàng hóa bằng cách tháo dỡ ghế ngồi hành khách trên khoang Phổ thông của dòng máy bay Boeing 777-300ER. Giải pháp này đã được đưa ra để đáp ứng nhu cầu cao của thị trường về vận tải hàng không nhanh chóng, tin cậy và hiệu quả các mặt hàng thiết yếu như thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE), dược phẩm, thiết bị y tế, thực phẩm, máy móc và các vật tư khác trên toàn thế giới.
Emirates SkyCargo là một đơn vị vận chuyên hàng hóa trực thuộc Emirates.
Emirates SkyCargo là một đơn vị vận chuyên hàng hóa trực thuộc Emirates.

Emirates Skycargo sẽ vận hành 10 máy bay Boeing 777-300ER đã được tháo bỏ phần ghế ở khoang Phổ thông, qua đó, gia tăng năng lực vận chuyển hàng hóa của mỗi chuyến bay thêm 17 tấn, tương đương 132 m3, bên cạnh 40-50 tấn hàng hóa thường được đặt trong khoang chứa hàng của các máy bay thân rộng chở khách thông dụng. Emirates hiện đang khai thác những chiếc máy bay Boeing 777-300ER này cho những đường bay tới những thị trường sản xuất và tiêu dùng chủ chốt mà theo nhận định của Emirates SkyCargo, là những thị trường có nhu cầu vận chuyển các hàng hóa thiết yếu cao nhất.

Việc chỉnh sửa khoang Phổ thông của 10 chiếc Boeing 777-300ER của Emirates đang được thực hiện tại các xưởng kỹ thuật hiện đại bậc nhất của hãng (Emirates Engineering facilities) tại Dubai với mỗi máy bay cần gần 640 giờ chỉnh sửa. Đối với mỗi máy bay, đội ngũ kỹ sư sẽ tiến hành tháo bỏ 305 ghế ngồi hạng Phổ Thông, sửa chữa các trang thiết bị đảm bảo an toàn và liên tục tiến hành thử nghiệm tải trọng trong suốt quá trình này. Đội ngũ kỹ sư của Emirates đã hoàn thành việc điều chỉnh bảy máy bay, ba máy bay còn lại sẽ sẵn sàng khai thác vào giữa tháng 7 năm 2020.

Sử dụng Boeing 777-300ER, Emirates Skycargo có thể vận chuyển thêm 17 tấn hàng hóa để đáp ứng nhu cầu

   S dng Boeing 777-300ER, Emirates Skycargo có th vn chuyn thêm 17 tn hàng hóa để đáp ng nhu cu

Theo Ông Ahmed Safa, Phó Chủ tịch Cấp cao mảng Kỹ thuật của Emirates, “Việc chỉnh sửa khoang hành khách thành một phiên bản rút gọn của khoang hành lý là một bước đi đúng đắn. Những nhân viên của chúng tôi đã thể hiện một tinh thần sáng tạo vô cùng bền bỉ cùng khả năng thích ứng nhanh trước những nhu cầu của môi trường kinh doanh luôn thay đổi hàng ngày. Chúng tôi cảm thấy rất tự hào với thành tích hoàn thành theo đúng kế hoạch mục tiêu kép, bao gồm việc thực hiện quy trình mới và các quy định an toàn. 

Để hoàn thành dự án này, đội ngũ kỹ sư của Emirates sẽ phải tiến hành tháo tổng cộng 3.050 ghế. Số ghế này sẽ được bảo quản cẩn thận và sạch sẽ cho tới khi các máy bay quay trở lại phục vụ hành khách. Sau khi các ghế ngồi đã được lắp ráp cẩn thận lại vào máy bay, chúng sẽ được kiểm tra để đảm bảo sự an toàn cũng như thoải mái cho hành khách.

Là hãng hàng không đầu tiên tại Sân bay quốc tế Nội Bài thực hiện thành công việc vận tải hàng hóa trong khoang máy bay được điều chỉnh bằng cách tháo bỏ ghế ngồi hành khách
 Là hãng hàng không đầu tiên ti Sân bay quc tế Ni Bài thc hin thành công vic vn ti hàng hóa trong khoang máy bay được điu chnh bng cách tháo b ghế ngi hành khách

Bà Cao Dương, Giám đốc Emirates SkyCargo tại Hà Nội, Việt Nam cho biết: “Hiện chúng tôi là hãng hàng không quốc tế đầu tiên tại Sân bay Quốc tế Nội Bài vận hành chuyến bay chở hàng sử dụng khoang máy bay đã tháo dỡ ghế hành khách. Vào ngày 25 tháng 6, chúng tôi đã thực hiện thành công hai chuyến bay với hàng hóa được chất trên khoang hành khách.

Emirates đang khai thác 10 chuyến bay đến Hà Nội và 4 chuyến bay đến thành phố Hồ Chí Minh hàng tuần trên các máy bay vận tải hành khách và đã phát triển mạng lưới vận tải hàng hóa của chúng tôi để kết nối tới hơn 85 điểm đến. Cho dù thông qua các dịch vụ vận chuyển hàng hóa theo lịch trình hoặc dịch vụ thuê máy bay theo yêu cầu của hành khách, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vận chuyển vận chuyển hàng hóa toàn cầu. Bằng cách liên tục đổi mới các sản phẩm và dịch vụ của mình để cải thiện tốc độ và hiệu quả, chúng tôi đang tạo điều kiện cho việc vận chuyển các vật tư y tế cần thiết khẩn cấp như thiết bị bảo hộ cá nhân cũng như hỗ trợ các hoạt động xuất nhập khẩu nhằm củng cố nền kinh tế toàn cầu cũng như trong nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”. 

Tập trung vào yếu tố an toàn trong khâu vận hành, Emirates SkyCargo đã thực hiện các quy định hết sức nghiêm ngặt về các loại hàng hóa có thể được chứa trong khoang Phổ thông. Khoang hành khách sẽ chứa những loại hàng hóa thông thường như trang thiết bị bảo hộ cá nhân, đồ may mặc, dược phẩm có thể bảo quản ở nhiệt độ từ 150C - 250C và những hàng hóa dễ hư hỏng như hoa, hoa quả khô không mùi chọn lọc và rau xanh. Hàng hóa đặt trong khoang hành khách phải được đóng gói vào thùng chứa phù hợp như thùng nhựa, thùng các-tông theo quy định của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc Tế (IATA).

Emirates SkyCargo là một đơn vị vận chuyên hàng hóa trực thuộc Emirates. Emirates SkyCargo khai thác cả các chuyến bay thông thường và chuyến bay thuê tới hơn 85 điểm đến trên toàn thế giới mỗi tuần. Trong suốt thời gian đại dịch COVID-19 xảy ra, Emitate SkyCargo chính là cầu nối giữa các thị trường trên toàn thế giới, vận chuyển các nhu yếu phẩm như trang thiết bị bảo hộ cá nhân, dược phẩm, thực phẩm và các loại hàng hóa dễ hư hỏng, hàng hóa thương mại điện tử, trang thiết bị cũng như máy móc khác.

Đội ngũ kỹ sư của Emirates đảm bảo rằng đội máy bay thân rộng hơn 260 chiếc của hãng sẽ được bảo dưỡng để duy trì điều kiện tốt nhất. Họ hiện đang tiến hành kiểm tra định kỳ đối với những máy bay đang tạm thời không hoạt động, cũng như thực hiện các quá trình bảo dưỡng định kỳ hạng A, hạng C và bảo dưỡng vận hành cho những máy bay phục vụ cả hai mục đích chuyên chở hàng hóa và hành khách tới các điểm đến.

Đọc thêm