First News - Trí Việt tuyên bố theo đến cùng vụ kiện với Lazada

(PLVN) - Mới đây, First News - Trí Việt, đơn vị phát hành sách có tiếng tại Việt Nam đã phát đi thông báo cho biết đang tiến hành khởi kiện sàn TMDT Lazada vì tiếp tay cho hành vi kinh doanh sách lậu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của Trí Việt.TAND quận 1 (TP HCM) đã xác nhận thông tin này. 
First News - Trí Việt tuyên bố theo đến cùng vụ kiện với Lazada

Theo thông tin từ First News - Trí Việt, sau hơn 2 năm phát hiện các sàn TMĐT ở Việt Nam trực tiếp, gián tiếp tiếp tay tiêu thụ sách giả số lượng lớn của các NXB Việt Nam và của First News - Trí Việt, First News đã nhiều lần cảnh báo đích danh Lazada.

Tuy nhiên, Lazada vẫn phớt lờ và không có động thái kiểm soát hành vi bán sách giả trên sàn của mình. 

Theo ông Nguyễn Văn Phước, suốt trong thời điểm Covid bùng phát, Lazada là trung tâm bán sách giả nhiều nhất. Hơn 2 tuần nay, Lazada tiếp tục bán rất nhiều sách giả Muôn kiếp nhân sinh (tác giả Nguyên Phong, một trong những cuốn sách đang bán chạy của Trí Việt) và hơn 600 đầu sách của Trí Việt làm giả từ những đơn vị sách lậu ở Hà Nội trên các gian hàng của Lazada. 

Ông Nguyễn Văn Phước bức xúc chia sẻ: “Ngay sau khi phát hiện tác phẩm Muôn kiếp nhân sinh bị 3 trùm in lậu làm giả ở Hà Nội, chúng tôi đã cho đặt ngẫu nhiên 86 đơn hàng các sách của First News, các NXB khác và cuốn Muôn kiếp nhân sinh đang giảm giá trên 50% trên Lazada.

Tại Văn phòng Thừa phát lại, mở ra, tất cả đều là sách giả, kém chất lượng và sai sót, chứng tỏ các gian hàng trên sàn Lazada và các tội phạm sản xuất sách giả, in lậu có một mối quan hệ mật thiết.

Hiện nay, rất nhiều cuốn sách giá trị của First News - Trí Việt như Đắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi và vui sống, nguyên Bộ 16 cuốn Hạt giống tâm hồn, Bộ Chicken Soup for The Soul, và hàng trăm cuốn sách bán chạy khác bị hơn 18 nơi in lậu.

Thậm chí cứ 19 cuốn sách được bán ra là 18 cuốn sách giả, kém chất lượng, rất nhiều sách giả để giá bìa cao hơn sách thật 30-50% để giảm giá bán bằng giá bìa sách thật.

Ngoài việc khởi kiện chúng tôi đã trực tiếp gửi công văn cho các đơn vị chức năng như Bộ Công An, Cục Xuất Bản, Cục QLTT, Bộ TTTT để điều tra tận gốc xử lý theo pháp luật”.

Hiện First News - Trí Việt đã chính thức nộp đơn khởi kiện Lazada lên Tòa án Nhân dân Quận 1 cùng các bằng chứng, gần 10 vi bằng thừa phát lại vi phạm pháp luật và chính thức khởi kiện Lazada - thuộc Cty Recess, Tập đoàn toàn cầu Alibaba.

Đồng thời, phía First News - Trí Việt cũng đang chuẩn bị hồ sơ, chứng cứ, tài liệu cần thiết để tố cáo hành vi tiếp tay tiêu thụ, sản xuất sách giả - hàng giả theo quy định của Bộ luật Hình sự hiện hành.

Được biết, First News - Trí Việt là đơn vị phát hành sách rất kiên nhẫn trong việc "tự thân vận động" điều tra, truy tìm sách lậu và đã từng khởi kiện nhiều đơn vị làm giả, in lậu sách của mình. 

Đọc thêm