Găng tay phát sáng của Trung Quốc chứa chất gây dị ứng mạnh

(PLO) - Các nhà nghiên cứu khẳng định, nhà sản xuất Trung Quốc sử dụng loại chất lỏng có chứa hydrongen peroxide với nồng độ 5% so với trọng lượng. Nếu găng tay bị rách và rò rỉ ra ngoài, chất lỏng có thể tiếp xúc với da và gây kích ứng.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Italia đang tiến hành thu hồi đồ chơi găng tay phát sáng của Trung Quốc vì chúng có chứa hóa chất độc hại.

 
Ảnh: Europa
 Ảnh: Europa
Sản phẩm mang tên Halloween Glow Glove với nhãn hiệu House of Fun, số model là 997 19477, mã vạch là 8004927194776. Chúng thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế. Loại găng tay đồ chơi này được làm từ nhựa, có thể phát sáng giống màu máu đang chạy trong cơ thể khi các chất lỏng được nén xuống.

Các nhà nghiên cứu khẳng định, nhà sản xuất Trung Quốc sử dụng loại chất lỏng có chứa hydrongen peroxide với nồng độ 5% so với trọng lượng. Nếu găng tay bị rách và rò rỉ ra ngoài, chất lỏng có thể tiếp xúc với da và gây kích ứng.

Sản phẩm không tuân thủ các yêu cầu của chỉ thị an toàn đồ chơi.

Đọc thêm