Giới thiệu cam và nông sản Hưng Yên tới người tiêu dùng thủ đô

(PLVN) - Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2019 (mở cửa từ 8h đến 21h trong ngày) diễn ra từ ngày 6/12 đến hết ngày 11/12 tại Trung tâm xúc tiến thương mại, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).
Giới thiệu cam và nông sản Hưng Yên tới người tiêu dùng thủ đô
Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2019
 Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2019

Ngày 06/12, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức vừa tổ chức khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2019. Dự buổi khai mạc có đồng chí Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh năm 2019; cùng dự có đại diện lãnh đạo một số cục, vụ thuộc Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh và đại diện doanh nghiệp, thương nhân, trung tâm thương mại, siêu thị tại Hà Nội.

 

Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên gồm 14 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm nông sản tiêu biểu đặc trưng của tỉnh Hưng Yên như: Cam, quýt, bưởi, mật ong, long nhãn, nấm… Đây là những sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, có nhãn mác và tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Ông Bùi Thế Cử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Ông Bùi Thế Cử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thế Cử nhấn mạnh, Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2019 nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu với người tiêu dùng tại Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước và ngoài nước về cam Hưng Yên cùng nhiều sản phẩm nông sản nổi tiếng khác của tỉnh như mật ong, long nhãn...

Hiện nay, tỉnh Hưng Yên có tổng diện tích trồng cam hơn 1.600 ha, sản lượng hàng năm đạt trên 30.000 tấn quả. Đặc biệt, có khoảng 1.000 ha được trồng theo quy trình VietGap. Nhiều nơi đã hình thành những vùng trồng cam quy mô lớn với quy trình sản xuất, thâm canh hiện đại theo hướng an toàn, cho sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Cam Hưng Yên được trưng bày tại các gian hàng đều có vị ngon, ngọt, thơm mát đặc trưng.

Cam Hưng Yên giới thiệu với du khách và người tiêu dùng
Cam Hưng Yên giới thiệu với du khách và người tiêu dùng

Sự kiện Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên thu hút hàng nghìn du khách Thủ đô và nhiều tỉnh, thành phố lân cận đến tham quan, thưởng thức và mua sắm. 

Đọc thêm