Hà Nội: Không thiếu nguồn cung xăng E5

(PLO) - Báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, trên địa bàn Hà Nội hiện có 489 cửa hàng xăng dầu. Trong đó có 159 cửa hàng đã triển khai kinh doanh xăng E5. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sản lượng tiêu thụ xăng trên địa bàn khoảng 110.000 m3/tháng, trong đó xăng E5 chỉ tiêu thụ 10.000 m3/tháng, chiếm 9%. Để bảo đảm nguồn xăng E5 cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, hiện có 4 trạm phối trộn xăng E5 cung ứng cho thị trường Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan khẳng định, Hà Nội không thiếu nguồn cung xăng E5 và hiện đang đấu nối đường ống để đưa xăng từ Quảng Ninh về. Doanh nghiệp cần chủ động giải quyết những khó khăn và có lộ trình bán xăng E5 ngay từ bây giờ.

Để bảo đảm lợi nhuận khi kinh doanh xăng E5, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp đầu mối cung ứng với mức giá tốt nhất cho các doanh nghiệp bán lẻ. Chi cục Quản lý thị trường  Hà Nội sẽ đẩy mạnh kiểm tra, thanh tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, bảo đảm chấp hành đầy đủ các điều kiện kinh doanh, chống gian lận thương mại và bán hàng bảo đảm chất lượng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. 

Đọc thêm