Hà Nội: Phát hiện lô hàng đồ chơi nhập lậu

(PLO) - Khi tiến hành kiểm tra toa tàu số hiệu VNR 232012 HN tại Ga Giáp Bát (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) vào tối 4/1, Đội Quản lý thị trường số 1 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) đã phát hiện ra một lô hàng có biểu hiện nghi vấn. 
Hà Nội: Phát hiện lô hàng đồ chơi nhập lậu

Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội cho biết vừa bắt giữ một lô hàng lớn đồ chơi bạo lực tại ga Giáp Bát (Hà Nội) được nhập lậu từ Trung Quốc.

Theo đó khi tiến hành kiểm tra toa tàu, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 31 thùng hàng đồ chơi bằng nhựa của trẻ em với tổng số lượng 14.532 sản phẩm, gồm: máy quay tay, súng khẩu aka, súng bắn nước, đàn piano, mèo máy.

Đại diện Công ty Cổ phần Xuyên Việt Hoả Xa (số 572 Trương Định, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) nhận đây là số hàng hóa được công ty vận chuyển thuê cho một người khác. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, công ty này cũng không thể liên hệ được với chủ hàng.

Được biết, toàn bộ số hàng trên đều do Trung Quốc sản xuất. Những mặt hàng này phải kiểm định trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ nhưng số hàng trên không dán tem hợp quy, nhãn hàng nhập khẩu.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản thu giữ toàn bộ số hàng hóa trên và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm