Hà Nội: Sản phẩm mỹ phẩm Kanebo hết hạn 3 năm vẫn bày bán

(PLO) - Trong số 1600 sản phẩm mỹ phẩm bị tạm giữ, có sản phẩm đã hết hạn tới 3 năm nhưng vẫn bày bán trên kệ hàng.
Một số sản phẩm mỹ phẩm  kanebo hết hạn sử dụng bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ
Một số sản phẩm mỹ phẩm kanebo hết hạn sử dụng bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ
Ngày 2/6, liên quan đến vụ tạm giữ hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm Nhật Bản Kanebo hết hạn sử dụng vẫn được bày ngày, ông Lê Việt Phương – Đội phó đội quản lý thị trường số 14 cho biết, đang làm hoàn tất hồ sơ vụ việc để chuyển lên Chi cục quản lý thị trường Hà Nội ra quyết định xử phạt đối với Công ty vi phạm.
Theo ông Phương, khi kiểm tra Công ty TNHH Thương mại LK (Cty LK), lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện khoảng 1600 sản phẩm mỹ phẩm được bày bán nhưng đã hết hạn sử dụng. Lực lượng quản lý thị trường đã tạm giữ tổng cộng 15 thùng hàng vi phạm của công ty này để tiến hành xử lý.
Nói về việc bày bán mỹ phẩm “hết đát”, ông Lê Việt Phương cho biết rằng: “Sản phẩm mỹ phẩm Kanebo gốc do Cty LK nhập về vốn không ghi hạn sử dụng trên vỏ mà chỉ ghi số lô. Sau khi mua về, Cty LK đối chiếu số lô để tìm ngày sản xuất. Sau đó đã tự in nhãn mác dán đè lên để ghi thông tin. Tuy nhiên, thời điểm chúng tôi kiểm tra, có những sản phẩm đã hết hạn tới 3 năm vẫn bày bán trên kệ”.
Theo cơ quan chức năng, thời gian đầu hoạt động, Cty LK mua trực tiếp sản phẩm Kanebo về bán. 2 năm trở lại đây, Công ty này mua lại sản phẩm Kanebo từ một đơn vị khác.
Trước đó, chiều ngày 28/5, Đội quản lý thị trường số 14 (chi cục quản lý thị trường Hà Nội) đã bất ngờ kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Thương mại LK (địa chỉ số 41B, đường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Tại đây, tổ công tác phát hiện hàng loạt mặt hàng mỹ phẩm của hãng Kanebo Nhật Bản, như: phấn nền, phấn phủ, kem dưỡng da mặt, kem dưỡng da, kem massage... đã hết hạn sử dụng, nhưng vẫn được công ty này xếp vào kệ hàng khuyến mại giảm giá và các kệ hàng đang kinh doanh của kho hàng.
Tất cả những sản phẩm này đều có nguồn gốc xuất xứ tại Nhật Bản, nhưng trên nhãn gốc không thể hiện tên, địa chỉ thương nhân sản xuất hàng hóa và hạn sử dụng không được in trên nhãn gốc.

Đọc thêm