Hà Nội: Tạm giữ hàng tấn hàng mang chữ Hàn Quốc không rõ nguồn gốc

(PLVN) - Tổ công tác Đội Phòng chống tội phạm về Y tế và vệ sinh An toàn thực phẩm (Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Hà Nội) và Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 13 (Cục QLTT Hà Nội) vừa phối hợp kiểm tra một kho hàng tại khu Đô thị Thanh Hà (thuộc địa bàn xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) của Công ty TNHH Thương mại Onefood Việt Nam.
Hà Nội: Tạm giữ hàng tấn hàng mang chữ Hàn Quốc không rõ nguồn gốc

Kiểm tra sơ bộ cho thấy, hầu hết các hàng hóa ở đây là các loại thực phẩm như: nguyên liệu pha chế, nguyên liệu trà sữa, soda, nước giải khát, nước cà phê… và hóa mỹ phẩm (dầu gội đầu, mặt nạ dưỡng da, nước rửa bát…).

Trong số hàng hóa này có nhiều thùng hàng còn “nguyên đai, nguyên kiện” dạng “thực phẩm chức năng” như sản phẩm chống say tàu xe, sữa hộp XO Royal Class 800g, rượu sô chu…. Đặc biệt, các loại hàng hóa trên chỉ có chữ Hàn Quốc trên bao bì sản phẩm mà không có bất cứ nhãn hàng hóa bằng tiếng Việt nào. 

 

Theo một số chuyên gia thì với với dạng bao bì trên, nếu là hàng Hàn Quốc thì rất có thể các lô thực phẩm chức năng này chưa làm thủ tục công bố hợp quy với cơ quan chức năng của Việt Nam hoặc việc nhập khẩu “có vấn đề”.

Được biết, Công ty TNHH Thương mại Onefood Việt Nam do ông Jung Tae Geon (quốc tịch Hàn Quốc) là người đại diện pháp luật, có đăng ký trụ sở tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội và ngành nghề kinh doanh chính là “bán buôn tổng hợp”. 

 

Tại thời điểm kiểm tra, ông Jung Tae Geon có mặt tại kho hàng nhưng đã không xuất trình chứng minh nguồn gốc hàng hóa trên. 

Sau khi kiểm đếm, lực lượng chức năng đã tạm giữ khoảng 3 xe ô tô hàng hóa, chờ xử lý theo quy định. Ước tính, số hàng hóa không rõ nguồn gốc trong vụ việc này có giá thị trường cả chục tỷ đồng.

Đọc thêm