Hà Nội: Tiêu hủy hàng chục ngàn sản phẩm hàng lậu

(PLO) - Ngày 26/1, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội tổ chức tiêu hủy số lượng lớn hàng giả, hàng nhái, hàng cấm và thực phẩm chức năng nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ. 
Hà Nội: Tiêu hủy hàng chục ngàn sản phẩm hàng lậu
Lô hàng tiêu hủy đợt này gồm 371 chai rượu lậu các loại (trong đó có 08 chai siro); 40154 thực phẩm, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em, sản phẩm tá dược không rõ nguồn gốc. Trong đó, có nhiều mặt hàng xuất xứ từ Trung Quốc. Ngoài ra, 11700 vật phẩm gắn giả mác Chanel cũng được tiêu hủy trong đợt này.

Số hàng hóa tiêu hủy trên được Chi cục xử lý, tịch thu từ tháng 10/2015 đến nay. Đợt tiêu hủy lần này là một trong những đợt tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa không đảm bảo chất lượng trong năm 2016.

Một số hình ảnh trong buổi tiêu hủy:

 
 
 
 
Quá trình tiêu hủy được tiến hành tại xí nghiệp Môi trường đô thi Gia Lâm (thuộc quận Long Biên, TP Hà Nội) dưới sự có mặt của lực lượng chức năng, các chủ hàng vi phạm.
Được biết, từ nay cho đến Tết Nguyên đán, lực lượng QLTT sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp./.

Đọc thêm