Hải Dương: Xử lý cơ sở kinh doanh gas hoạt động trái phép giữa khu dân cư

(PLO) -Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, lập biên bản một cơ sở kinh doanh gas trái phép với số lượng lớn tại khu 12, phường Ngọc Châu, TP.Hải Dương.
Chủ cơ sở gas Minh Yến (áo đen).
Chủ cơ sở gas Minh Yến (áo đen).

Ngày 16/01/2017, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP. Hải Dương phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 7 tỉnh Hải Dương kiểm tra cơ sở kinh doanh gas Minh Yến do anh Nguyễn Ngọc Phương (SN 1977) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, anh Phương không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, chưa có biên bản kiểm tra xác nhận các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, cơ sở không đề biển hiệu.

Kho chứa gas là một lô đất trống nằm giữa hai ngôi nhà cao tầng. Các bình gas được để ở ngoài trời, không có mái che chắn, dễ gây nguy hiểm cho người xung quanh. 

Một số hình ảnh bình gas tại cơ sở kinh doanh gas Minh Yến.
Một số hình ảnh bình gas tại cơ sở kinh doanh gas Minh Yến.

Có khoảng 300 bình gas gồm nhiều hãng khác nhau. Trong đó, có một số bình đã hết hạn sử dụng. Một số bình nghi đã được cắt tai mài chữ “phù phép, làm mới” bằng tên của hãng gas khác và sử dụng niêm giả của hãng Petrolimex.

Chủ cơ sở cho biết, trước đây, kinh doanh tại địa chỉ 2B Nguyễn Hữu Cầu, TP. Hải Dương và mới chuyển về khu 12, phường Ngọc Châu kinh doanh được khoảng 3 tháng. 

Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số bình gas trái phép trên để phân loại, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm