Hàng loạt cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng bị xử phạt

(PLO) - Chiều 11/5, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã công bố kết quả xử lý vi phạm hành chính đối với 24 cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng (TPCN) có hành vi vi phạm quy định hiện hành. Tổng số tiền phạt là hơn 4 tỷ đồng.
Hàng loạt cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng bị xử phạt

Theo đó, trong số 24 cơ sở vi phạm có 11 cơ sở vi phạm quy định về quảng cáo, 9 cơ sở vi phạm về kiểm nghiệm định kỳ, 4 cơ sở vi phạm cùng lúc nhiều điều khoản quy định. Ngoài xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP đã buộc các cơ sở tiêu hủy sản phẩm vi phạm, đồng thời tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định, thực hiện kiểm nghiệm định kỳ đối với các sản phẩm đang kinh doanh. Mặt khác, Cục ATTP đã hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định pháp luật về ATTP.

Cùng ngày, Cục ATTP cũng có thông báo về việc website https://bwl-store.com và website http://123giatot.com vi phạm quy định khi thực hiện quảng cáo sản phẩm TPCN Avance black currant seed oil và Optrimax plum delite (do Công ty TNHH Best World Việt Nam - ở đường Võ Thị Sáu, phường 8, quận 3, TP Hồ Chí Minh - công bố) với nội dung chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, một số thông tin về công dụng sản phẩm không phù hợp với hồ sơ công bố. 

Trang web 123giatot.com
Trang web 123giatot.com

Ngoài ra, trên một số trang web như: vienquany.com; thaoduochocvienquany.com; hocvienquany.com.vn hiện đang quảng cáo sản phẩm TPCN Nano Curcumin - Tam Thất - Xạ đen (được phân phối bởi Công ty TNHH TM&DV Phương Linh ở đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) với nội dung vi phạm quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, khi làm việc với Cục ATTP, đại diện của các công ty nói trên cho rằng, các website đó không phải của họ, đồng thời khẳng định, phía công ty không thực hiện quảng cáo bất kỳ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ nào trên các trang website này, và do đó, không chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo sản phẩm TPCN trên các website nói trên.

Cục ATTP sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý vụ việc nói trên theo quy định.

Đọc thêm