Hoãn, trễ nhiều chuyến bay vì sương mù

(PLO) - Liên tiếp trong 2 ngày 8 và 9 tháng 2, nhiều chuyến bay của các hãng hàng không xuất phát từ Sân bay Vinh đã phải hoãn, trễ nhiều giờ do thời tiết xấu, sương mù dày đặc máy bay không thể hạ cánh và cất cánh khiến nhiều hành khách bức xúc.
Cảnh hành khách chen lấn, xô đẩy nhau để làm thủ tục tại Sân bay Vinh
Cảnh hành khách chen lấn, xô đẩy nhau để làm thủ tục tại Sân bay Vinh
Tối 9/2, trong lúc nhiều hành khách chuyến bay VJ8635 của hãng VietJet Air chen lấn, xếp hàng chờ đợi nhiều giờ để bay từ sân bay Vinh (tỉnh Nghệ An) và sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) thì nhận được thông báo: “Vì lý do thời tiết xấu tại Vinh, nên chuyến nay VJ8635 khởi hành từ Vinh đi TP HCM không thực hiện được. Hành khách sẽ được chuyển sang chuyến bay ngày 10/2, cất cánh lúc 12 giờ 50”.
Việc thông báo hủy chuyến bay khiến nhiều hành khách bay vào TP HCM không kịp thời gian để làm việc vào sáng thứ 2 (ngày 10/2).
Trước đó, chiều và tối 8/2, tại sân bay Vinh, nhiều chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airline  từ Vinh đi TP HCM phải hoãn và chuyển sang ngày 9/2 vì thời tiết xấu, sương mù dày đặc, máy bay không cất, hạ cánh được khiến nhiều hành khách bức xúc.
Bên cạnh nhiều chuyến bay bị hoãn, thời tiết xấu còn khiến nhiều chuyến bay bị trễ. Cụ thể, trong ngày 9/2, các chuyến bay mang số hiệu VN 7297, VN1269, VN 1714 và VN 1267 của của hãng hàng không Vietnam Airline, xuất phát từ sân bay Vinh đi Tân Sơn Nhất và Hà Nội vào chiều và đêm bị trễ từ 30 phút đến 2 giờ đồng đồ.
Việc nhiều chuyến bay bị hoãn, trễ giờ đã dẫn đến cảnh hàng trăm hành khách chen chúc, xô đẩy nhau để làm thủ tục lên máy bay. Trong lúc làm thủ tục vào chiều tối ngày 9-2, cháu bé Nguyễn Văn Hải (4 tuổi, quê Hà Tĩnh, bay vào TP HCM) bị thương do hành lý rơi trúng đầu.

Đọc thêm