Hôm nay, hơn 8,3 triệu cổ phiếu CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài sẽ lên sàn UPCOM

(PLO) - Hôm nay, 25/1, hơn 8,3 triệu cổ phiếu của CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (MCK: NAS) chính thức giao dịch trên sàn UPCoM của Sở GDCK Hà Nội với tổng giá trị đăng ký giao dịch hơn 83,1 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 28.000 đồng/cổ phiếu.

Hôm nay, hơn 8,3 triệu cổ phiếu CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài sẽ lên sàn UPCOM

CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (NASCO) trước đây là công ty Dịch vụ Cụm cảng Hàng không sân bay miền Bắc, được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 7/1993. Từ năm 1995, NASCO trở thành doanh nghiệp thành viên hạch toán độc lập của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Năm 2005, NASCO chính thức hoạt động dưới hình thức CTCP với vốn điều lệ 45 tỷ đồng, trong đó TCT Hàng không Việt Nam – CTCP nắm giữ 51% vốn cổ phần.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, NASCO đã đạt được thị phần nhất định tại Cảng hàng không, cơ sở vật chất được đầu tư và khai thác hiệu quả. Là doanh nghiệp hàng đầu trong vận chuyển bằng xe chở khách chuyên dụng, phòng chờ quốc tế xếp hạng nhất tại sân bay Nội Bài, các dịch vụ bán hàng có uy tín cao đối với khách hàng, vì vậy NASCO luôn được xếp hạng doanh nghiệp loại A với sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận không ngừng tăng. 

Hoạt động kinh doanh, cung cấp sản phẩm dịch vụ của NASCO bao gồm 3 Trung tâm kinh doanh chính: Trung tâm dịch vụ hàng không (dịch vụ phòng chờ hạng thương gia, nhà hàng, bán vé máy bay), Trung tâm thương mại hàng không (dịch vụ bán hàng bách hóa, miễn thuế, đóng gói hàng lý) và Trung tâm dịch vụ vận tải ô tô hàng không (cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách, sửa chữa, bảo dưỡng ô tô). 

     Năm 2015, vốn chủ sở hữu của  NASCO là NASCO là 148,5 tỷ đồng, tăng 4,19% so với năm 2014,  doanh thu thuần 568,4 tỷ đồng, giảm 7,79% so với năm 2014, lợi nhuận sau thuế là 27,5 tỷ đồng, giảm 16,45% so với năm 2014, tỷ lệ cổ tức 29% (năm 2014 là 32%)

Trong thời gian tới, NASCO tiếp tục đổi mới, xây dựng hình ảnh khác biệt cho thương hiệu NASCO, đồng thời thúc đẩy doanh thu bán sản phẩm, dịch vụ và duy trì mối quan hệ với khách hàng trong nước cũng như quốc tế.

NASCO đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2016 là 30 tỷ đồng, năm 2017 là 15,2 tỷ đồng; Tỷ lệ lợi nhuận sau thuế/doanh thu thuần năm 2016 là 6,8%, năm 2017 là 3,33%; Tỷ lệ lợi nhuân/vốn điều lệ năm 2016 là 36,17%, năm 2017 là 18,32%; Cổ tức năm 2016 là 31%, năm 2017 là 16%.

Đọc thêm