Hòn Tằm - Thiên đường giải trí bậc nhất trên vịnh Nha Trang

(PLVN) - Hòn Tằm là một trong hai “đảo ngọc” nằm trong quần thể danh thắng quốc gia trên vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) - cung đường du lịch tuyệt mĩ với những vẻ đẹp bình dị nhưng thuần khiết giữa một vùng biển xanh biếc, mang đến cho du khách một kỳ nghĩ dưỡng với nhiều trải nghiệm lôi cuốn và những giây phút thư giãn tuyệt vời. 
Hòn Tằm - Thiên đường giải trí bậc nhất trên vịnh Nha Trang

Hòn Tằm có tên gọi là Thủy Kim Sơn, nhìn từ trên cao, hình thù đảo này giống như một con tằm màu xanh lục, đầu hướng về phía Đông. Diện tích 110 ha, cách TP.Nha Trang 7 km về phía Đông Nam; nằm giữa một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. 

Thiên nhiên ban tặng cho Hòn Tằm từ ngàn xưa, nhưng vẽ đẹp mỹ miều của đảo thì mỗi thời một khác. Hòn Tằm đẹp bởi những bãi biển nguyên sơ với cát trắng mịn màng, dòng nước biển trong veo, xanh như ngọc, hay những thảm rừng xanh nhiệt đới, những hàng dừa uốn lượn duyên dáng.

Thiên đường nghỉ dưỡng Hòn Tằm
Thiên đường nghỉ dưỡng Hòn Tằm 

Có thể nói, những năm cuối thập kỷ 1980 - đầu 1990, Hòn Tằm vẫn hoang sơ.Trong những năm 1990, sự nghiệp đổi mới của Đất nước bắt đầu gặt hái thành công và vịnh Nha Trang trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của ngành du lịch. Công ty cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang ra đời và đảo Hòn Tằm bắt đầu như nàng tiên cá thức giấc. 

Vào những năm 2000 một loạt công trình có đẳng cấp  lần lượt được hoàn thành và đi vào hoạt động phục vụ khách du lịch như các loại hồ bơi, bãi tắm, sân telnis mini và 49 Bugalow cho khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Năm 2015 – 2016 Công ty cho ra đời 15 Sunset Villas theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao. Trong dịp này, Khu du lịch Hòn Tằm cũng đưa vào khai thác nhà hàng Seabreeze có sức chứa 200 khách.

Du khách trải nghiệm tắm bùn tại Khu du lịch Merperle Hòn Tằm
Du khách trải nghiệm tắm bùn tại Khu du lịch Merperle Hòn Tằm

Nhằm tăng thêm nhiều dịch vụ cho du khách thưởng thức ngày 6/6/2019, Khu du lịch Merperle Hòn Tằm khai trương khu tắm bùn khoáng và chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 12/6/2019. Đây là khu tắm bùn đầu tiên xây dựng trên đảo, được đánh giá là lớn và hiện đại nhất Việt Nam đến thời điểm này. 

Khu tắm bùn có tổng diện tích 20.000 m2, được chia thành 9 tiểu khu riêng biệt: Tiểu khu lễ tân rộng 2000 m2. Tiểu khu Locker rộng 1.500 m2 với một hồ bùn khoáng lớn nhất Việt Nam và 100 bồn tắm giành cho hai người làm bằng đá thiên nhiên Non Nước, nằm dưới những tán cây và 10 bồn tắm bằng gỗ thông để khách ngâm nước khoáng thảo dược. 

Nằm cao hơn là tiểu khu “Ôn tuyền thủy liệu pháp” rộng 250 m2 giống như hang động. Tiểu khu hồ bơi Jacuzzi rộng 1.825 m2 với khoáng nóng 03 cấp độ. Bên cạnh là thác tràn nước khoáng thiên nhiên rộng 40m, cao 20m. Tiểu khu Massage & Spa bùn khoáng tươi, rộng 250 m2. Nhà hàng Hồn Việt rộng 760 m2, có sức chứa tới 700 khách. 

Được biết, tổng đầu tư cho khu tắm bùn khoáng trên đảo Hòn Tằm lên đến 115 tỷ đồng. Dung lượng của khu tắm bùn có thể tiếp nhận cùng lúc 2.500 khách. Đây là hoạt động thiết thực của doanh nghiệp hưởng ứng "Năm du lịch Quốc gia Nha Trang - Khánh Hòa 2019", nhằm cung cấp cho du lịch Nha Trang - Khánh Hòa thêm một sản phẩm du lịch độc đáo và hấp dẫn thu hút du khách..

Để có thể đi đến Hòn Tằm, du khách có thể bắt đầu từ khu vực bến tàu du lịch Cầu Đá (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang), du khách có thể đi ca nô hoặc đi tàu để ra thăm Hòn Tằm. Nếu đi ca nô, du khách mất khoảng 15 phút là đến hòn đảo du lịch nổi tiếng này.

Đến Hòn Tằm tham quan, nghỉ dưỡng, du khách không chỉ tham gia các hoạt động dưới nước như lướt ván, bơi thuyền buồm, dù bay, đi bộ dưới đáy biển, mà còn tham gia các hoạt động trên cạn như: leo núi, bóng chuyền bãi biển, cắm trại, khám phá rừng sinh thái…

Ngoài các hoạt động kinh doanh các dịch vụ du lịch, những việc làm nhân ái của Công ty Hòn Tằm cũng luôn được chú trọng nhằm giúp đỡ những con người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. 

Đặc biệt, từ năm 2013 cho đến nay, nhân ngày khuyết tật trẻ em suốt 7 năm liền, với những việc làm nhân văn của mình, Công ty Hòn tằm đã mang đến cho những trẻ em khuyết tật trên cả nước nhiều phần quà và nhiều chương trình giải trí, các tour du lịch cho các em khuyết tật hằng năm. 

Điển hình, ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ 7/2019, Công ty đã tổ chức cho các em khuyết tật với hơn 40 trường, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật đến từ 24 tỉnh thành trên toàn quốc từ Quảng Bình đến Cà Mau, gồm 595 học sinh và 200 giáo viên, trong đó có 6 đoàn lần đầu tiên tham gia đến Đảo Hòn Tằm để tham quan và nghĩ dưỡng. Các đoàn được Công ty Hòn Tằm lo lắng toàn bộ chi phí,  phương tiện đi lại, ăn uống trong cuộc hành trình đến Hòn Tằm vui chơi thỏa thích và trở về trường.Ngoài ra công ty còn tài trợ và tặng quà cho các em với số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Từ 100 em của 12 trường vào năm 2013 đến nay đã có 595 em +200 giáo viên của 40 trường đến từ 24 tỉnh thành vào năm 2019.

Không những thế, Công ty Hòn Tằm còn giải quyết công ăn, việc làm cho cho hàng trăm người dân Nha với thu nhập khá cao và ổn định; hàng năm nộp ngân sách tỉnh Khánh Hòa hàng chục tỉ đồng.

So với trước đây, Hòn Tằm ngày một chuyển mình vươn lên, vươn xa xứng danh địa điểm du lịch với nhiều cảnh quan tuyệt đẹp nhất của tỉnh Khánh Hòa. Góp phần đưa Nha Trang, Khánh Hòa ngày càng tươi đẹp, giàu có và hùng mạnh./.

Đọc thêm